Trang chủ GDCD Lớp 9 Em nhận xét gì về tình trạng hút thuốc lá điện tử ở học sinh THCS hiện nay? Nếu em...
Câu hỏi :

Em nhận xét gì về tình trạng hút thuốc lá điện tử ở học sinh THCS hiện nay? Nếu em được bạn mời hút, em có hút không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Em nhận xét gì về tình trạng hút thuốc lá điện tử ở học sinh THCS hiện nay? 

• Tình trạng hút thuốc lá điện tử ở học sinh THCS hiện nay  trở nên ngày càng nhiều, nó gần như diễn ra phổ biến ở các bạn học sinh THCS. Điều này gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe , kết quả học tập của các bạn và gây ảnh hưởng đến môi trường học tập của các bạn cung quanh , của nhà trường. 

Nếu em được bạn mời hút, em có hút không? Vì sao?

• Nếu em được bạn mời hút em sẽ không hút và kiên quyết từ chối, tự chủ được bản thân mình. Vì thuốc lá điện tử là một loại thuốc lá gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người chẳng hạn như ung thư. Và nếu hút thì sẽ không dứt ra được bởi nó có chứa chất gây nghiện, chất kích thích. Vì thế em sẽ kiên quyết từ chối lời đề nghị , lôi kéo hút thuốc của bạn . 

Lời giải 2 :

`***` Tham khảo :

`-` Tình trạng hút thuốc lá điện tử ở học sinh THCS hiện nay đang là một vấn đề đáng lo ngại. Theo các báo cáo, tỷ lệ học sinh sử dụng thuốc lá điện tử đang tăng lên. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của học sinh mà còn ảnh hưởng đến quá trình học tập và phát triển của họ.

`-` Nếu tôi được bạn mời hút thuốc lá điện tử, tôi sẽ từ chối. Lý do là thuốc lá điện tử chứa nicotine, một chất gây nghiện và có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Hơn nữa, việc sử dụng thuốc lá điện tử cũng có thể dẫn đến việc sử dụng các chất kích thích khác. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe và tương lai của mình, tôi sẽ không hút thuốc lá điện tử.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK