Trang chủ GDCD Lớp 7 Tình huống:A sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn.Một hôm mẹ nói với A:"bố bị tai...
Câu hỏi :

Tình huống:A sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn.Một hôm mẹ nói với A:"bố bị tai nạn nên mẹ sẽ vào viện chăm sóc bố mỗi ngày con nhé!"A thương mẹ vất vả,một mình gánh vác cả gia đình nên không giám xin tiền học.A luôn mặc cảm,tự ti với bạn bè trong lớp.A tâm sự với bạn thân"chắc mình phải bỏ học thôi". a. theo em nguyên nhân nào khiến cho bạn A luôn mặc cảm tự ti với các bạn trong lớp ? b. Nếu là bạn của A, em cần làm gì để giúp bạn ? - Huhu giúp em với mọi người ơiii

Lời giải 1 :

a. theo em nguyên nhân nào khiến cho bạn A luôn mặc cảm tự ti với các bạn trong lớp ?

⇒ Theo em, vì gia đình khó khăn, thiếu túng bố lại còn bị tai nạn. Hoàn cảnh éo le ấy khiến cho A không giám xin tiền học đồng nghĩa với việc A sẽ phải nghỉ học, không được đi học bằng bạn bằng bè khiến A rất tự ti.

b. Nếu là bạn của A, em cần làm gì để giúp bạn ?

⇒ Mình sẽ cùng cả lớp xin cô, nhà trường miễn tiền học cho bạn. Nếu không được nữa thì bọn mình quyên góp. Thế nào bạn cũng không được nghỉ học đâu nhé, bạn phải nổ lực cố gắng thoát nghèo. Mai này mới có cuộc sống tốt được, còn có tiền để phụ dưỡng cha mẹ khi già. Chỉ có học mới giúp bạn làm được những điều đó.

Lời giải 2 :

a) Nguyên nhân khiến A tự ti là vì bạn sinh ra trong một gia đình có điều kiện khó khăn

b) Nếu em là A em sẽ chăm chỉ học tập, sắp xếp thời gian biểu hợp lí để giúp bố mẹ làm việc nhà và em sẽ tiếp tục đi học 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK