Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 5: Xử lý tình huống: Mạnh được nhiều bạn trong lớp ngưỡng mộ vì bạn luôn chuẩn bị bài...
Câu hỏi :

Câu 5: Xử lý tình huống: Mạnh được nhiều bạn trong lớp ngưỡng mộ vì bạn luôn chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp. Có bạn hỏi bí quyết của Mạnh để có thể làm được như vậy, Mạnh trả lời: Mình chỉ làm những bài tập dễ, còn những bài khó thì lấy sách giải ra để chép. Làm như vậy, mình không mất nhiều thời gian suy nghĩ mà lại hoàn thành đủ bài tập được giao. a. Em có đồng tình với việc làm của bạn Mạnh không? Vì sao? b. Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ khuyên Mạnh điều gì? Câu 6: Xử lý tình huống: Bạn Hải rất thích môn tiếng Anh nên thường xuyên mang sách tiếng Anh ra làm bài tập trong các giờ học khác. Hải cho rằng: Môn học này là rất quan trọng trong thời kì hội nhập. Các môn học còn lại là môn phụ nên chỉ cần biết là đủ. a. Em có đồng tình với việc làm của bạn Hải không? Vì sao? b. Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ khuyên Hải như thế nào?

Lời giải 1 :

`\color{red}{@tnt}`

Câu `5:`

`a)`

`-` Em không đồng tình với việc làm của Mạnh.

`-` Vì: Mạnh chỉ làm những bài dễ và chép những bài khó.

`b)`

`-` Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ khuyên Mạnh là: không nên chép bài. Bởi chỉ giải bài tập dễ mà chép những bài tập khó thì Mạnh sẽ không thể tiếp thu được những kiến thức nâng cao của bài tập. Nếu cứ chép bài nhiều lần thì việc học sẽ ngày càng xa sút và không thể tiến bộ.

Câu `6:`

`a)`

`-` Em không đồng tình với việc làm của Hải.

`-` Vì: Hải mang sách Tiếng Anh ra làm bài trong các giờ học khác. Hành động đó là đang làm việc riêng trong giờ.

`b)`

`-` Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ khuyên Hải là: không được làm như thế nữa. Bởi những môn khác tuy không quan trọng nhưng vẫn phải học vì nó sẽ giúp ích cho cuộc sống ta sau này. Hơn nữa, nếu chỉ học Tiếng Anh thì vào những kì thi giữa kì hay cuối năm thì Hải chỉ mạnh về Tiếng Anh còn nhưng môn khác Hải sẽ không làm bài tốt được.

~~Hok tốt~~

Lời giải 2 :

Đáp án:

Câu 5:
a. Em không đồng tình với việc làm của bạn Mạnh.

b. Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ khuyên Mạnh nên học cách nghiên cứu, tìm hiểu và tự giải quyết bài tập. 

Câu 6:
a. Em không đồng tình với việc làm của bạn Hải. b. Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ khuyên Hải rằng việc học mỗi môn học

Giải thích các bước giải:

Câu 5:
a. Em không đồng tình với việc làm của bạn Mạnh. Lý do là việc chỉ làm những bài tập dễ và sao chép những bài khó từ sách giải không đem lại sự phát triển và học hỏi thực sự. Điều này không chỉ là gian lận mà còn làm giảm khả năng tự suy nghĩ, khám phá và rèn kỹ năng giải quyết vấn đề.

b. Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ khuyên Mạnh nên học cách nghiên cứu, tìm hiểu và tự giải quyết bài tập. Dành thời gian thực hiện những bài khó để rèn kỹ năng và nâng cao kiến thức. Đồng thời, em cũng sẽ khuyên Mạnh nên sắp xếp thời gian hợp lý và học cách lựa chọn những bài tập quan trọng để làm trước, thay vì chỉ làm những bài dễ.

Câu 6:
a. Em không đồng tình với việc làm của bạn Hải. Môn tiếng Anh có thể là môn quan trọng trong hội nhập, nhưng không có nghĩa là các môn học khác là môn phụ. Các môn học khác cung cấp kiến thức và kỹ năng quan trọng để phát triển đa chiều và toàn diện.

b. Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ khuyên Hải rằng việc học mỗi môn học đều có ý nghĩa và giá trị.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK