Trang chủ GDCD Lớp 9 Có phải chỉ có chức có quyền mới có chí công vô tư? Em có đồng ý với ý kiến...
Câu hỏi :

Có phải chỉ có chức có quyền mới có chí công vô tư? Em có đồng ý với ý kiến đó hay không? Nêu những việc em có thể làm để rèn luyện chí công vô tư.

Giúp em với mn ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

Lời giải 1 :

-Ta có thể hiểu “chí công vô tư / đại công vô tư” có nghĩa là: Khách quan, công bình, chính trực; không thiên vị, không tự tư, tự lợi; mọi hành động đều vì đại nghĩa, vì lợi ích chính đáng của nhân loại, quốc gia, dân tộc, cộng đồng là trên hết.

-> chí công vô tư là phẩm chất đạo đức đẹp và cần thiết đối với tất cả mọi người chứ không phải chỉ với người có chức, có quyền.

->-> Em ko đồng ý với ý kiến này.

Lời giải 2 :

-Em không đồng ý với ý kiến trên vì mọi người đều cần chí công vô tư để xã hội trở nên công bằng và văn minh hơn , cuộc sống sẽ đc ổn định. Phẩm chất chí công vô tư thể hiện trong cuộc sống hằng ngày và ai cũng phải rèn luyện và thực hiện.

-Học sinh có thể thực hiện như: tích cực tham gia các hoạt động của tập thể, không bao che cho những việc làm sai trái, bảo vệ lẽ phải, công bằng khi nhận xét, đánh giá người khác,......

(Mình gửi ạ)

vote mik 5 sao đc ko

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK