Trang chủ GDCD Lớp 7 tình huống1 nhà T có 2 anh em,anh trai T vừa có giấy gọi nhập ngũ điều này khiến anh...
Câu hỏi :

tình huống1 nhà T có 2 anh em,anh trai T vừa có giấy gọi nhập ngũ điều này khiến anh của T rất vui nhưng khi hay tin mẹ của T buồn bã khóc lóc vì bà ko muốn xa con và sợ con vất vả.Nên bà đã dùng 1 khoản tiền để xin cho con trai mình nhưng đã bị từ chối đièu này khiến cho mẹ T càng buồn thêm. a)Trước thái độ và việc làm của anh trai và mẹ của T em đồng ý với thái độ và việc làm của ai?Vì sao?b)Nếu em là T em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

a) Em đồng ý với thái độ và hành động của anh trai T.Vì đi nghĩa vụ quân sự(nhập ngũ) là 1 nghĩa vụ thiêng liêng mà ko phải ai cũng có đc,khi đi nghĩa vụ quân sự có thể giúp cho anh trai T trở nên trưởng thành và chín chắn hơn cũng như hiểu biết đc nhiều điều hơn

b) Nếu em là T thì em sẽ cùng anh trai an ủi và giải thích cho mẹ hiểu rằng đi nghĩa vụ quân sự (nhập ngũ) đó là nghĩa vụ của 1 công dân cũng như thấy đc tình yêu nước với đồng bào và tổ quốc của mik

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Em đồng ý với thái độ của a T. Vì vui mừng khi được nhập ngũ, góp phần bảo vệ đất mước mình. NẾu là T e sẽ khuyên mẹ ko nên lm vậy a T đã đồng ý đi và việc nhập ngũ cũng có lợi cho anh và góp 1 phần nhỏ nhoi công sức để bảovệ tổ quốc sao này.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK