Trang chủ GDCD Lớp 9 Một độc giả gửi câu hỏi đến báo pháp luật: Thưa Luật sư, tôi là Nguyễn Văn A, , tôi...
Câu hỏi :

Một độc giả gửi câu hỏi đến báo pháp luật: Thưa Luật sư, tôi là Nguyễn Văn A, , tôi có một số thắc mắc mong được tư vấn giúp: Gia đình tôi có một thửa đất thuộc diện thu hồi để làm đường. UBND Thành phố đã có quyết định hỗ trợ, giải phóng mặt bằng, nhưng mức đền bù quá thấp và kiểm kê thiếu tài sản của tôi. Bởi vậy tôi muốn làm một văn bản gửi tới cơ quan có thẩm quyền, nhưng tôi không biết mình nên làm văn bản nào, khiếu nại hay tố cáo. Mong luật sư tư vấn giúp tôi vấn đề này? Hỏi: 1. Vận dụng kiến thức đã học, em hãy trả lời câu hỏi trên của ông A? 2. Điều gì sẽ xẩy ra nếu công dân không được quyền khiếu nại, tố cáo?

Lời giải 1 :

`1.`

`-` Ông `A` nên làm đơn khiếu nại, vì trong tình huống trên có lẽ là do sai sót hoặc hành vi làm việc thiếu trách nhiệm, thiếu cẩn thận của UBND Thành phố. Nếu ông A "đâm" đơn tố cáo thì ông `A` vẫn chưa có đủ bằng chứng xác thực để tố cáo UBND Thành phố.

`2.` 

`-` Điều gì sẽ xảy ra?

`+` Những người có chức vụ cao sẽ lạm quyền và ức hiếp người dân

`+` Số lượng tội phạm tăng lên, gây nguy hiểm cho người dân xung quanh

`+` Đất nước sẽ không ổn định, sẽ bị rối loạn

`tt(TheGarlic)` (GDCD #49)

`=>` Slogan: Ở đâu có GDCD, ở đó có tôi.

Lời giải 2 :

1. theo mình , ông A nên khiếu nại 

2. nếu công dân ko được quyền khiếu nại tố cáo thì sẽ không có thì:

+ Thiếu minh bạch 

+Bị lạm quyền , ức hiếp

+không được công bằng

+Đảo lộn phân quyền 

Cho mình 5* nha và ctlhn

;

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK