Trang chủ GDCD Lớp 7 Tình Huống: Trên đường đi học về M thấy một bạn bị ngã xe, M có ý định dừng lại...
Câu hỏi :

Tình Huống: Trên đường đi học về M thấy một bạn bị ngã xe, M có ý định dừng lại đê giúp đỡ nhưng A kéo tay bảo "thôi về đi có quen biết gì đâu mà giúp" a. Em có đồng tình với suy nghĩa của A không?Vì sao? b.Nếu em là M thì em sẽ làm gì trong trường hợp này?

Lời giải 1 :

`a)` Em không đồng ý với suy nghĩ của A. Bởi vì khi chúng ta thấy ai đó gặp khó khăn, bị tai nạn hoặc cần giúp đỡ, chúng ta nên có lòng nhân ái và sẵn lòng giúp đỡ. Đó là một hành động đẹp và tốt, không phụ thuộc vào việc có quen biết hay không.

`b)` Nếu em là M, em sẽ dừng lại và tiếp cận người bạn bị ngã xe để xem xét tình hình. Nếu người đó cần sự giúp đỡ, em sẽ cố gắng giúp đỡ bằng cách kiểm tra xem họ có bị thương không và cung cấp sự hỗ trợ cần thiết. Nếu tình huống nghiêm trọng hơn, em sẽ gọi điện thoại cho cấp cứu hoặc tìm sự giúp đỡ từ người khác trong khu vực.

Lời giải 2 :

Tình Huống: Trên đường đi học về M thấy một bạn bị ngã xe, M có ý định dừng lại đê giúp đỡ nhưng A kéo tay bảo "thôi về đi có quen biết gì đâu mà giúp"

a. Em có đồng tình với suy nghĩa của A không?Vì sao?

Không đồng tình

- Đây là hành vi thiếu tôn trọng người khác trong lúc người khác đang bị thương, chứng tỏ rằng bạn A thiếu ý thức trong xã hội giúp người.

b. Nếu em là M thì em sẽ làm gì trong trường hợp này?

- Em sẽ nói là chúng ta phải giúp người đang bị thương nếu không bạn đó sẽ không có ai giúp đỡ nên vì vậy chúng ta phải giúp người khác để được tôn trọng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK