Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 Em hãy cho biết cơ sở khoa học để tạo ra cái gương giải nhanh voi a câu hỏi 6402265
Câu hỏi :

Em hãy cho biết cơ sở khoa học để tạo ra cái gương giải nhanh voi a

Lời giải 1 :

ĐÁP ÁN:

  Cơ sở khoa học để tạo ra cái gương dựa trên nguyên lý phản xạ ánh sáng. Dưới đây là quá trình cơ bản để tạo ra một cái gương:

  1. Vật liệu: Để tạo ra một cái gương, vật liệu chính được sử dụng là một lớp mỏng chất phản xạ, thường là nhôm hoặc bạc. Vật liệu này có khả năng phản xạ ánh sáng một cách hiệu quả.

  2. Lớp phản xạ: Vật liệu phản xạ được phủ lên một mặt phẳng của một tấm kính hoặc tấm nhựa. Quá trình phủ lớp phản xạ này thường được thực hiện bằng phương pháp phun sương hoặc phun hơi.

  3. Phản xạ ánh sáng: Khi ánh sáng chiếu vào mặt phẳng của cái gương, nó sẽ bị phản xạ lại. Quá trình phản xạ này xảy ra do tính chất phản xạ của lớp vật liệu phản xạ.

  4. Độ phẳng và mịn: Để có một cái gương chất lượng, bề mặt của nó cần được gia công một cách đều và mịn. Quá trình này bao gồm việc mài, đánh bóng và phủ một lớp bảo vệ để ngăn chặn sự ăn mòn và hư hỏng.

  5. Khung và treo: Cuối cùng, cái gương được gắn vào một khung để tạo nên một sản phẩm hoàn chỉnh. Khung thường được làm từ kim loại hoặc gỗ và có thể được treo lên tường hoặc đặt trên một bề mặt phẳng.

  Tổng hợp lại, cơ sở khoa học để tạo ra cái gương dựa trên khả năng phản xạ ánh sáng của vật liệu phản xạ và quá trình gia công bề mặt để tạo ra một bề mặt phẳng và mịn.

-----------------------------------------------------------

   THAM KHẢO THÊM VỀ '' GƯƠNG ''.

→  Cái gương đã được sử dụng từ rất lâu trong lịch sử và không có một người duy nhất được xác định là người phát minh ra nó. Tuy nhiên, có nhiều văn bản lịch sử và huyền thoại đề cập đến việc sử dụng gương từ thời cổ đại.

   Theo một số nguồn, người Ai Cập cổ đại đã sử dụng gương từ khoảng 6000 năm trước Công nguyên. Họ đã sử dụng các tấm gương bằng đồng để phản xạ ánh sáng mặt trời và sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo và y học.

   Trong văn hóa Trung Quốc, có một truyền thuyết kể rằng một nhà phát minh tên là Cao Yu đã phát minh ra gương vào thời kỳ Xuân Thu (770-476 trước Công nguyên). Tuy nhiên, không có bằng chứng cụ thể để xác nhận truyền thuyết này.

   Tóm lại, không có một người duy nhất được xác định là người phát minh ra cái gương. Cái gương đã tồn tại từ rất lâu trong lịch sử và đã được sử dụng và phát triển bởi nhiều nền văn hóa khác nhau trên khắp thế giới.

--------------------------------------------------------

LƯU Ý:    ĐÂY CHỈ LÀ THAM KHẢO.

________________________________________________________

#bechui_23

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK