Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết bài văn nghị luận về một đoạn trích Nghèo tác giả Nam Cao câu hỏi 6402260
Câu hỏi :

Viết bài văn nghị luận về một đoạn trích Nghèo tác giả Nam Cao

Lời giải 1 :

Đoạn trích "nghèo" của Nam Cao ko chỉ là 1 câu chuyện về sự khốn khổ về vật chất,mà còn là 1 bức tranh sống động về tinh thần uất ức,tuyệt vọng của những người nghèo.Những người nghèo trong truyện ko chỉ phải đối mặt với sự thiếu thốn về vật chất,mà còn phải chịu đựng sự khinh rẻ,coi thường từ xh.

Tác giả đã thành công trong việc sử dụng ngôn ngữ giản dị,gần gũi để miêu tả cuộc sống khốn khổ của nhân vật.Điều này ko chỉ giúp người đọc hiểu rõ hơn về cuộc sống của những người nghèo,mà còn tạo ra 1 sự liên kết mạnh mẽ giữa người đọc và nhân vật.

Nam Cao cũng chỉ ra rằng sự nghèo khổ không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của con người,mà còn ảnh hưởng đến quan điểm,tư duy và cả tâm hồn của họ.Sự nghèo khổ đã biến những con người tốt bụng,lương thiên trở nên thờ ơ và tuyệt vọng.

Qua "Nghèo",Nam Cao đã gửi găắm thông điệp mạnh mẽ về tầm quan trọng của việc xây dựng 1 xh công bằng,nơi mà mọi người đều có quyền sống 1 cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc.Đây là 1 thông điệp quan trọng và ý nghĩa,ko chỉ trong thời điểm Nam Cao viết truyện,mà còn trong thời đại hiện tại của chúng ta.

Lời giải 2 :

$\textit{#tranphivu2009}$

Nam Cao là một nhà văn tiêu biểu của văn học hiện thực Việt Nam. Tác phẩm "Nghèo" của ông đã tái hiện một bức tranh hiện thực về tình trạng đói nghèo và số phận của người dân nghèo trong xã hội. Tác phẩm này phản ánh sự khốn khó của người nghèo và thiếu sự cảm thông từ xã hội. Nó là một bi kịch về cuộc sống của những người nghèo bị áp bức dưới chế độ phong kiến thối nát. Tác phẩm "Nghèo" của Nam Cao đã đánh dấu sự đóng góp quan trọng của ông trong việc hoàn thiện phong cách truyện ngắn và tiểu thuyết Việt Nam ở nửa đầu thế kỷ 20.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK