Trang chủ GDCD Lớp 7 Viết một đoạn văn khoảng (8 đến 9 dòng) nói về việc làm thể hiện sự quan tâm, cảm thông...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn khoảng (8 đến 9 dòng) nói về việc làm thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ trong cuộc sống?

Lời giải 1 :

 Gửi bạn bài nha

        Bài làm 

Trong cuộc sống ngày ta với bộn phận lo toan mệt mỏi, người ta dần quên đi những đạo lí ứng xử cần thiết và một trong số đó là “Cảm thông chia sẻ”. Cuộc đời không luôn như ta muốn, nó luôn tiềm tàng những khó khăn trắc trở trên con đường ta đi. Đâu ai biết được ngày mai sẽ ra sao. Trong xã hội vẫn còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn như trẻ em lang thang cơ nhỡ, người nghèo, nạn nhân của chiến tranh, thiên tai, những người khuyết tật, người có cảnh ngộ éo le…. Mỗi con người chúng ta không ai có thể sống tách rời người thân tập thể, cộng đồng. Sự cảm thông, chia sẻ giúp người gặp khó khăn có thêm sức mạnh, nghị lực, niềm tin vào một ngày mai tươi sáng hơn. Cảm thông và chia sẻ, giúp mọi người gần gũi, gắn bó hơn và là cầu nối giữa người với người tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp. Có như vậy, gia đình mới êm ấm, hạnh phúc, xã hội mới văn mình, tốt đẹp. Không bao giờ là quá muộn để yêu thương sẻ chia với ai đó cả nên hãy mở rộng lòng mình ra để tình yêu được lan toả. Bản thân em cũng luôn tự nhắc nhở bản thân: Sống chậm lại nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn. Bằng những hành động nhỏ bé mà thiết thực đem yêu thương trao gửi mọi người . 

          Chúc bạn học tốt

Lời giải 2 :

Khi mỗi người trong xã hội học được cách đồng cảm và sẻ chia trong cuộc sống, tức là biết sống vì người khác cũng là lúc chúng ta nhận ra được niềm vui, cảm cảm thật cuộc sống có ý nghĩa và cuộc đời thật tuyệt vời. 

Điều kì diệu của sự sẻ chia là làm cho tất cả chúng ta không còn cảm thấy mình cô đơn và lạc lõng. Việc chúng ta sẻ chia với người khác sẽ khiến người đó cảm thấy thoải mái, những năng lượng tiêu cực từ đó được giảm bớt và cuộc sống cũng vui vẻ hơn.

Đặc biệt, ý nghĩa cốt lõi của sự sẻ chia trong cuộc sống là giúp người sẻ chia cảm thấy thanh thản, thấy bản thân mình có ích, được mọi người yêu mến và tôn trọng. Còn người nhận được sự sẻ chia sẽ có thêm động lực vượt qua khó khăn và luôn hạnh phúc, không còn thấy đơn độc giữa cộng đồng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK