Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1 bản thân em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân...
Câu hỏi :

Câu 1 bản thân em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Mỗi việc làm đó thể hiện truyền thống nào? ( kể ít nhất 4 việc)

Lời giải 1 :

quynhtrang06090

Để góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc đó là trách nhiệm của mỗi người trong đó có thế hệ học sinh chúng ta. Mặc dù còn ngồi trên ghế nhà trường, nhưng các em học sinh cũng có thể có những hành động, việc làm giúp giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc cụ thể như:

– Tích cực tham gia những lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian. Đi thăm quan các di tích lịch sử, tưởng nhớ công ơn của cha ông.

– Phải lưu giữ mỗi truyền thống đó trong mỗi con người chúng ta: Luôn đoàn kết, yêu thương nhau giữa anh em bạn bè. Luôn hiếu thảo với ông bà, nghe lời cha mẹ.

– Góp phần tích cực vào công cuộc đấu tranh giành chủ quyền lãnh thổ: Tìm các văn bản pháp lý, về việc chủ quyền biển đảo của Việt Nam, luôn cảnh giác, tố cáo ngay những đơn vị có hành vi xấu, ảnh hưởng đến xã hội, đến nhà nước. Tự nguyện xung phong nhập ngũ, không trốn tránh trách nhiệm.

- Giữ gìn bản sắc trang phục truyền thống của Việt Nam đó là tà áo dài, Áo dài từ lâu đã trở thành quốc phục của nước ta mỗi khi giới thiệu với bạn bè quốc tế, là một trong những trang phục truyền thống chứa đựng một bề dày lịch sử, văn hoá, những quan niệm thẩm mỹ và thể hiện bản sắc văn hoá của dân tộc ta.

_________________________

Chúc bạn học tốt <33
Vote mình 5* và câu trlhn ạ ^^ cảm ơn

Lời giải 2 :

- Em đã giữ gìn và phát huy truyền thống của dân tộc qua những việc làm như sau:

`**` Ham học hỏi, sáng tạo (Truyền thống hiếu học)

`**` Chuyên cần, chăm chỉ học tập, lao động (Truyền thống cần cù lao động)

`**` Lễ phép, chăm ngoan, biết ơn thầy cô giáo (Truyền thống tôn sư trọng đạo)

`**` Giúp ông bà bố mẹ làm việc (Truyền thống hiếu thảo)

`**` Giúp đỡ, chia sẻ cho người thiếu thốn, người khuyết tật (Truyền thống tương thân tương ái)

`#02`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK