Trang chủ GDCD Lớp 8 Em đồng tình hay kh đồng tình vs quan điểm sau ? Vì sao? Quan điểm 1: chúng ta không...
Câu hỏi :

Em đồng tình hay kh đồng tình vs quan điểm sau ? Vì sao?

Quan điểm 1: chúng ta không cần học hỏi các dân tộc khác vì chỉ cần giữ gìn và phát huy những giá trị của dân tộc mình là được

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`-` Tôi không hoàn toàn đồng ý với quan điểm "Chúng ta không cần học hỏi các dân tộc khác vì chỉ cần giữ gìn và phát huy những giá trị của dân tộc mình là được".

`-` Vì : trong một thế giới toàn cầu hóa, việc hiểu và học hỏi từ các nền văn hóa khác là rất quan trọng. Điều này không chỉ giúp chúng ta mở rộng kiến thức và hiểu biết, mà còn giúp chúng ta trở nên linh hoạt và thích ứng tốt hơn với sự đa dạng của thế giới. Đồng thời, việc này cũng không ngăn chúng ta giữ gìn và phát huy những giá trị của dân tộc mình. Thực tế, việc hiểu rõ và tôn trọng các nền văn hóa khác có thể giúp chúng ta nhìn nhận và đánh giá lại giá trị của văn hóa của chính mình.

Lời giải 2 :

Em không đồng tình vs quan điểm đó vì chúng ta cần phải học hỏi các dân tộc khác để biết thêm nhiều dân tộc hơn, cũng cần phải tôn trọng bản sắc dân tộc của người khác vì họ cũng đã góp rất nhiều phần để tạp ra những bản sắc ấy . Ta nên tuyên truyền và tôn trọng văn hóa dân tộc ta và mọi dân tộc khác .

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK