Trang chủ GDCD Lớp 9 Vì sao hợp tác cùng phát triển là vấn đề tất yếu toàn cầu? câu hỏi 6400009
Câu hỏi :

Vì sao hợp tác cùng phát triển là vấn đề tất yếu toàn cầu?

Lời giải 1 :

Về CHÍ CÔNG VÔ TƯ

Đem lòng chí công vô tư mà đối với người, với việc, Khi làm bất cứ việc luôn phải công bằng, việc gì cũng đừng nghĩ đến mình trước, khi hưởng thụ thì mình nên đi sau, Phải lo trước thiên hạ, vui sau thiên hạ". Nói chung, người chí công vô tư là người nghĩ về lợi ích người khác nhiều hơn lợi ích của mình.

Vậy người Chí Công Vô Tư có phải là người thiệt thòi không? Thì cầu trả lời là không.

- Có thể nói người chí công vô tư chính là người có tầm nhìn cao rộng, suy nghĩ cho người khác cũng là suy nghĩ cho mình. Khi người khác có lợi thì mình cũng có lợi, có khi lợi phía sau còn nhiều hơn lợi phía trước.

- Người Chí Công Vô Tư thường được mọi người tôn trọng, tin tưởng rất nhiều, thường được giữ những chức vụ quan trọng. Nói về sự tôn kính, thì người chí công vô tư sẽ được mọi người kinh nể nhất.

- Người chí công vô tư luôn có cuộc sống thoải mái, không phiền muộn, không cảm thấy có lỗi với đời, hổ hẹn với bạn bè, người thân

Lời giải 2 :

`#minhanhdepzai`

`+` Vì nó mang lại nhiều lợi ích cho tất cả các quốc gia.

`-` Có thể chia sẻ kiến thức, kỹ thuật và tài nguyên

`-` Giải quyết các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, đói nghèo, dịch bệnh và khủng hoảng kinh tế.

`-` Tạo ra môi trường ổn định và hòa bình

`-` Giảm bớt xung đột và căng thẳng giữa các quốc gia.

`-` Tạo ra cơ hội kinh doanh và thương mại

`-` Thúc đẩy sự phát triển kinh tế

`-` Tạo ra công ăn việc làm cho mọi người.

`=>` Hợp tác cùng phát triển là một vấn đề quan trọng và cần thiết để xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng và bền vững.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK