Trang chủ GDCD Lớp 9 có ý kiến cho rằng "chí công vô tư là thiệt cho mình" em có đồng ý với ý kiến...
Câu hỏi :

có ý kiến cho rằng "chí công vô tư là thiệt cho mình" em có đồng ý với ý kiến này không? vì sao?

Lời giải 1 :

Về CHÍ CÔNG VÔ TƯ

Đem lòng chí công vô tư mà đối với người, với việc, Khi làm bất cứ việc luôn phải công bằng, việc gì cũng đừng nghĩ đến mình trước, khi hưởng thụ thì mình nên đi sau, Phải lo trước thiên hạ, vui sau thiên hạ". Nói chung, người chí công vô tư là người nghĩ về lợi ích người khác nhiều hơn lợi ích của mình.

Vậy người Chí Công Vô Tư có phải là người thiệt thòi không? Thì cầu trả lời là không.

- Có thể nói người chí công vô tư chính là người có tầm nhìn cao rộng, suy nghĩ cho người khác cũng là suy nghĩ cho mình. Khi người khác có lợi thì mình cũng có lợi, có khi lợi phía sau còn nhiều hơn lợi phía trước.

- Người Chí Công Vô Tư thường được mọi người tôn trọng, tin tưởng rất nhiều, thường được giữ những chức vụ quan trọng. Nói về sự tôn kính, thì người chí công vô tư sẽ được mọi người kinh nể nhất.

- Người chí công vô tư luôn có cuộc sống thoải mái, không phiền muộn, không cảm thấy có lỗi với đời, hổ hẹn với bạn bè, người thân

Lời giải 2 :

`***` Tham khảo :

`-` Tôi không hoàn toàn đồng ý với quan điểm "Chí công vô tư là thiệt cho mình".

`-` Vì : trong một số trường hợp, việc làm việc một cách công bằng và không vụ lợi có thể dẫn đến việc bạn không nhận được lợi ích trực tiếp ngay lập tức. Tuy nhiên, đó không phải lúc nào cũng là một điều xấu. Khi bạn hành động một cách công bằng và không vụ lợi, bạn đang xây dựng uy tín và lòng tin của người khác vào bạn. Điều này có thể mang lại cho bạn những lợi ích lâu dài và bền vững hơn nhiều so với những lợi ích ngắn hạn từ việc hành động theo lợi ích cá nhân. Hơn nữa, việc làm việc một cách công bằng và không vụ lợi cũng giúp bạn duy trì lòng tự trọng và giá trị đạo đức của bản thân. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng hơn với cuộc sống và công việc của mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK