Trang chủ GDCD Lớp 8 có ý kiến cho rằng: nói một câu tiếng việt đúng ngữ pháp,văn cảnh thơ thể hiện sự tự tôn...
Câu hỏi :

có ý kiến cho rằng: nói một câu tiếng việt đúng ngữ pháp,văn cảnh thơ thể hiện sự tự tôn với ngôn ngữ văn hóa dân tộc mình được hiểu là biểu hiện của lòng yêu nước. Em đồng tình hay không đồng tình? Vì sao?

Lời giải 1 :

`@Chanh`

`+` Em đồng tính với ý kiến đó

`->` Vì ngôn ngữ là một phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc, và việc sử dụng ngôn ngữ một cách chính xác và đúng ngữ pháp là cách để chúng ta bảo vệ và tôn trọng giá trị văn hóa của mình.

Lời giải 2 :

có ý kiến cho rằng: nói một câu tiếng việt đúng ngữ pháp,văn cảnh thơ thể hiện sự tự tôn với ngôn ngữ văn hóa dân tộc mình được hiểu là biểu hiện của lòng yêu nước. 

     Em đồng tình hay không đồng tình? Vì sao?

• Em đồng tình với ý kiến :nói một câu tiếng việt đúng ngữ pháp,văn cảnh thơ thể hiện sự tự tôn với ngôn ngữ văn hóa dân tộc mình được hiểu là biểu hiện của lòng yêu nước" 

- Vì ngôn ngữ là một giá trị , là lòng cốt để có thể  tạo nên một dân tộc và  là một phần quan trọng trong việc giữ gìn  , phát huy bản sắc văn hóa dân tộc  . Vì vậy , nếu nói tiếng Việt đúng ngữ pháp , văn cảnh thơ chính là thể hiện niềm tự hào , tự tôn với ngôn ngữ văn hóa của dân tộc mình và thể hiện lòng yêu nước . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK