Trang chủ GDCD Lớp 9 Bạn A đc 1 anh người lạ rủ đến quán Cafe chơi và đc uống 1 viên thuốc màu hồ...
Câu hỏi :

Bạn A đc 1 anh người lạ rủ đến quán Cafe chơi và đc uống 1 viên thuốc màu hồ làm người sảng khoái . Là bạn của A ,em sẽ thế nào để giúp A ?

Lời giải 1 :

Trước hết,em muốn nhấn mạnh rằng việc sử dụng bất kỳ loại thuốc nào ko rõ nguồn gốc hoặc ko dc chỉ định của y tế là rất nguy hiểm và có thể gây hại cho sức khỏe.Nếu bạn A đã uống dây là những điều có thể làm:

1.Khuyến nghị bạn A tìm kiếm sự giúp đỡ:điều này quan trọng vì chúng ta ko biết chính xác viên thuốc đó chứa gì vì nó có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm.

2.Đưa bạn A đến bênh viện hoặc phòng khám gần nhất:Nếu bạn A có bất kỳ triệu chứng nào ko bình thường sau khi uống thuốc,hay đưa bạn tới đó ngay và luôn.

3.Báo với cảnh sát.Việc cung cấp thuốc ko rõ nguồn gốc cho người khác có thể là hành vi phạm pháp.

4.Hỗ trợ bạn A trong quá trình phục hồi:Nếu bạn A cần sự hỗ trợ này,hãy ở bên cạnh giúp bạn ấy.

Hãy nhớ rằng,sức khỏe là điều quan trọng nhất và ko nên để bất kì ai đe dọa nó.Hãy luôn thận trọng khi tiếp xúc với những người ko quen bt và tránh nhận bất kỳ loại thuốc nào từ họ

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Bạn A đc 1 anh người lạ rủ đến quán Cafe chơi và đc uống 1 viên thuốc màu hồ làm người sảng khoái . Là bạn của A ,em sẽ thế nào để giúp A ?

• Nếu là bạn của A, em sẽ :

- Khuyên bạn lần sau không được nghe theo lời rủ rê , lôi kéo của người lạ và sử dụng viên thuốc không rõ nguồn gốc

- Nhờ người thân của A đưa bạn đến bệnh viện để kịp chữa trị , và chăm sóc A

- Báo cáo với cơ quan công an để họ kịp thời truy tố ra kẻ đưa viên thuốc đó cho A

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK