Trang chủ GDCD Lớp 7 Mẹ của Lan bị bệnh hiểm nghèo, lớp trưởng đã tổ chức lớp đến thăm mẹ Lan để động viên...
Câu hỏi :

Mẹ của Lan bị bệnh hiểm nghèo, lớp trưởng đã tổ chức lớp đến thăm mẹ Lan để động viên mẹ Lan cố gắng vượt qua khó khăn. Nhưng bạn bạn Mai cùng lớp đã từ chối với lí do đấy mẹ Lan chứ không phải Lan nên mình không cần đi thăm. a. Em có nhận xét gì về suy nghĩ và hành động của bạn Mai? b. Nếu em là bạn lớp trưởng em sẽ giải thích như thế nào cho bạn Mai hiểu vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thông, chia sẻ với nhau?

Lời giải 1 :

`->` Trả lời `:`

`a.` Suy nghĩ và hành động của bạn Mai là thiếu tình cảm và thiếu sự đồng cảm với người khác. Bạn Mai chỉ quan tâm đến Lan mà không quan tâm đến tình trạng bệnh tật của mẹ Lan và sự khó khăn mà gia đình Lan đang phải đối mặt. Điều này cho thấy bạn Mai thiếu sự nhạy cảm và không có trách nhiệm xã hội.

`b.`Nếu tôi là bạn lớp trưởng, tôi sẽ giải thích cho bạn Mai rằng khi một người trong cộng đồng gặp khó khăn, chúng ta nên đứng về phía họ và giúp đỡ họ. Mẹ của Lan đang bị bệnh hiểm nghèo, điều này đang gây ra rất nhiều khó khăn cho gia đình Lan. Chúng ta là bạn của Lan và chúng ta nên đến thăm mẹ Lan để động viên và cổ vũ gia đình Lan trong thời gian khó khăn này. Chúng ta cần có sự đồng cảm và tình người để giúp đỡ những người khác trong cộng đồng của chúng ta.

Lời giải 2 :

 a,Hành động của Mai là không tôn trọng tổ trức lớp và cả sự khinh thường về chuyện đi thăm

b, nếu là em ,em sẽ giải thích và thuyết phục về chuyện đi thăm và cảm thông về bệnh của Mẹ lan và đồng tình và cảm thông cho họ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK