Trang chủ GDCD Lớp 8 Ngày tháng năm kuony A is dey think số 1 khi các bạn trong đó đang quật Quet dow No...
Câu hỏi :

Giúp dùm em câu này với em cảm ơn

image

Ngày tháng năm kuony A is dey think số 1 khi các bạn trong đó đang quật Quet dow No trang tri lop hoe de va elimon bi to Clime ki nim moppin Vier Nom 2011

Lời giải 1 :

Nếu em là bạn cùng lớp với A và N, em sẽ khuyên bạn cùng làm cùng và nói chuyện để khi khác rồi nói bởi vì đây là ngày kỉ niệm thầy cô - những người cho ta vật liệu và ta phải hàn chúng để chúng trở thành một đôi cánh cứng cáp, sải cánh trên bầu trời. Còn nếu các bạn ấy không nghe thì em báo lớp trưởng. 

Lời giải 2 :

Câu hỏi xử lí tình huống:

1.Khi các bạn trong tổ dang quét dọn và trang trí lớp học để chuẩn bị tổ chức kỉ niệm nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 thì A và N lại đứng nói chuyện với nhau, các bạn nhắc nhở thì A bảo "các bạn cứ làm đi , chúng mình sẽ làm sau "

• A và N nên quét dọn và trang trí cùng các bạn , không nên đứng nói chuyện như vậy trong khi các bạn đang miệt mài làm việc. Việc làm của A và N là thể hiện sự thiếu trách nhiệm trong công việc của tập thể bằng việc đứng nói chuyện với nhau , khi trao đổi , nói chuyện xong thì mới làm việc. 

=> Nếu em là A, khi bị các bạn nhắc nhở , em sẽ dừng việc trao đổi , nói chuyện với N lại để bắt tay vào việc dọn dẹp , trang trí cùng lớp. Đồng thời em cũng sẽ xin lỗi các bạn trong lớp về hành động của mình

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK