Trang chủ Khác Lớp 6 Đọc bài ca dao dưới đây và cho biết: Chẳng thơm cũng thể hương đàn, Chẳng trong cũng thể Đá...
Câu hỏi :

Đọc bài ca dao dưới đây và cho biết: Chẳng thơm cũng thể hương đàn, Chẳng trong cũng thể Đá Hàn chảy ra. Nước Đá Hàn hoà trong hoà mát, Bãi Cồn Cờ, nhỏ cát dễ đi CÂU HỎI: TÌM 1 DỊ BẢN CỦA BÀI CA DAO, SO SÁNH VÀ NHẬN XÉT VỀ HÌNH THỨC, NỘI DUNG CỦA DJ BẢN ĐÓ

Lời giải 1 :

Ngày nay, trong thanh niên đang hình thành lối sống ăn chơi đua đòi. Họ chạy theo những thị hiếu nhất thời, những màu sắc lòe loẹt lạ mắt của nếp sống xô bồ mà lầm tưởng là hiện đại. Họ quên đi những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Họ thường đánh giá con người bằng vẻ bề ngoài mà không nghĩ đến phẩm chất tâm hồn bên trong. Để nhắc nhở cháu con biết sống đẹp, các bậc cao niên ở Thủ đô ta thường hay nói tới câu ca dao xưa với vẻ rất tự hào:

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK