Trang chủ GDCD Lớp 9 Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là gì? Hãy nêu những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt...
Câu hỏi :

Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là gì? Hãy nêu những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam? Ý nghĩa của việc kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?

Lời giải 1 :

Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là: những giá trị tinh thần (những tư tưởng , đức tính , lối sống , cách ứng xử tốt đẹp …..) hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc , được truyền tuef thế hệ này sang thế hệ khác.

               Những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam là:

                              +Truyền thống yêu nước

                              +Truyền thông nhân nghĩa

                              +Truyền thống cần cù lao động

                              +Truyền thống hiếu học

                              +Truyền thống hiếu thảo

                              +Truyền thống đoàn kết

               Ý nghĩa của việc kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc là : Thể hiện sự biết ơn sâu sắc của con người đối với lớp lớp cha ông đã dày công bồi đắp các giá trị ấy và để lại cho chúng ta thừa hưởng.

Lời giải 2 :

Dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống tốt đẹp, những giá trị văn hóa và đạo đức được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác

Dưới đây là một số truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam:

1. Tôn trọng gia đình: Gia đình là trung tâm của xã hội Việt Nam, và truyền thống tôn trọng gia đình là một giá trị quan trọng. Người Việt thường có lòng hiếu thảo, quan tâm và chăm sóc cho người già, tôn trọng và giữ gìn các giá trị gia đình.

2. Tôn trọng người lớn tuổi: Truyền thống tôn trọng người lớn tuổi là một phần quan trọng của văn hóa Việt Nam. Người trẻ thường biết lắng nghe và tuân thủ lời khuyên của người lớn tuổi, và người lớn tuổi được coi là nguồn tri thức và kinh nghiệm quý báu.

3. Tình yêu và lòng tự hào đối với quê hương: Dân tộc Việt Nam có tình yêu sâu sắc và lòng tự hào đối với quê hương. Đó là tình yêu và lòng tự hào về vẻ đẹp của đất nước, văn hóa, lịch sử và những thành tựu của dân tộc.

4. Tình đoàn kết và sự giúp đỡ lẫn nhau: Truyền thống đoàn kết và sự giúp đỡ lẫn nhau là một phần quan trọng của văn hóa Việt Nam. Người Việt thường có tinh thần đoàn kết, sẵn lòng giúp đỡ những người xung quanh và cùng nhau vượt qua khó khăn.

5. Tôn trọng và giữ gìn truyền thống văn hóa: Dân tộc Việt Nam có truyền thống tôn trọng và giữ gìn truyền thống văn hóa. Điều này bao gồm việc giữ gìn và phát huy các nghệ thuật truyền thống, âm nhạc, văn hóa ẩm thực và các nghi lễ truyền thống.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK