Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1: trong cuộc chiến chống đại dịch covid-19 những giá trị tốt đẹp của văn hóa con người Việt...
Câu hỏi :

Câu 1: trong cuộc chiến chống đại dịch covid-19 những giá trị tốt đẹp của văn hóa con người Việt Nam ngày càng lan tỏa chuyển hóa thành sức mạnh tạo thành động lực để chúng ta vượt qua khó khăn thực hiện (mục tiêu kép ) vừa đẩy lùi được dịch bệnh , vừa phát triển kinh tế bảo đảm an ninh xã hội a, Em hãy kể một số truyền thống của dân tộc Việt Nam b, Em hãy trình bày những giá trị của truyền thống Việt Nam được thể hiện trong đại dịch covid-19

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo:

`a)`

`-` Dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống tốt đẹp, một số ví dụ bao gồm :

`+` Tình yêu quê hương, đất nước.

`+` Truyền thống "Uống nước nhớ nguồn".

`+` Tính cộng đồng.

`b)`

`-` Trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, những giá trị của truyền thống Việt Nam đã được thể hiện rõ ràng :

`+` Tình yêu quê hương, đất nước : người dân Việt Nam đã chung tay, cùng nhau thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để bảo vệ quê hương, đất nước khỏi sự lây lan của virus.

`+` Truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" : nhiều người Việt Nam ở nước ngoài đã gửi về quê hương hàng triệu đô la để hỗ trợ trong cuộc chiến chống dịch.

`+` Tính cộng đồng : các cộng đồng đã cùng nhau chia sẻ thông tin, hỗ trợ tài chính và vật chất cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Các y bác sĩ đã không ngần ngại hy sinh thời gian và sức khỏe của mình để chăm sóc cho bệnh nhân. Các tình nguyện viên đã không mỏi mệt trong việc phân phát gạo, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác cho những người cần.

Lời giải 2 :

a,  Em hãy kể một số truyền thống của dân tộc Việt Nam

• Một số truyền thống  của dân tộc Việt Nam :

- Truyền thống yêu nước

- Truyền thống hiếu học

- Truyền thống đoàn kết

- Truyền thống sẻ chia. 

- Truyền thống hiếu thảo

- Truyền thống cần cù

-... 

b, Em hãy trình bày những giá trị của truyền thống Việt Nam được thể hiện trong đại dịch covid-19

• Những giá trị truyền thống Việt Nam được thể hiện trong đại dịch covid-19:

- Truyền thống đoàn kết 

- Truyền thống sẻ chia

- Truyền thống tự cường 

- Truyền thống yêu thương

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK