Trang chủ GDCD Lớp 8 Khai niem lao dong can cu la gl! Ý nghĩa/hành vi của việc tôn trọng sự đa dạng của các...
Câu hỏi :

Trả lời câu 1,2 thôi ạ, em cảm ơn mn nhìu

image

Khai niem lao dong can cu la gl! Ý nghĩa/hành vi của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc là gì? II. TỰ LUẬN -Hãy kể tên các việc làm phù hợp với truy

Lời giải 1 :

Câu 1

Các việc làm phù hợp về truyền thống hiếu học:

Chăm chỉ học bài, luôn học tập và làm bài đầy đủ.

 Khi học luôn chú ý nghe thầy cô giảng bài.

Luôn cố gắng đặt thành tích tốt trong các bài học

Câu 2

a) Tán thành: Sáng tác các bài hát, vẽ tranh,... ca ngợi những vị anh hùng đã có công bảo vệ đất nước
Vì:
Những bài hát, tranh vẽ này mang ý nghĩa ghi nhận và gợi lên tinh thần yêu nước của những anh hùng. Đồng thời, sáng tác các tác phẩm nghệ thuật này giúp gìn giữ những giá trị văn hóa, lịch sử, tình yêu quê hương và lòng tự hào dân tộc đến với thế hệ trẻ và cộng đồng.
b) Không tán thành: Lấn chiếm, xâm phạm các khu di tích lịch sử, khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Vì: 
Các khu di tích lịch sử và khu tưởng niệm này có ý nghĩa đặc biệt trong việc gìn giữ và tôn vinh những anh hùng đã hy sinh vì đất nước, là nơi đáng kính và không được xâm phạm hoặc lấn chiếm vì mục đích cá nhân. Việc tôn trọng, bảo vệ và duy trì sự trang nghiêm của những nơi này là một biểu hiện của lòng kính trọng và tự hào về truyền thống dân tộc.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 1.Em hãy kể tên các việc làm phù hợp với truyền thống hiếu học của dân tộc ta. 

•Các việc làm phù hợp với truyền thống hiếu học của dân tộc ta :

-  Chăm chỉ , chịu khó học tập

- Rèn luyện bản thân thật tốt để đạt được kết quả tốt 

- Học hỏi , tiếp thu có chọn lọc nền văn hóa của các dân tộc khác

- Tham gia các hoạt động tập thể

- ... 

2.Em tán thành hay không tán thành với hành vi nào dưới đây thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam? Vì sao? 

a, Sáng tác các bài hát , vẽ tranh ,... ca ngợi những vị anh hùng đã có công bảo vệ đất nước. 

• Em tán thành với hành vi trên . Vì nhờ sự hi sinh của các vị anh hùng mà dân tộc ta mới giành được nền độc lập , hòa bình đến bây giờ . Hành vi : Sáng tác các bài hát , vẽ tranh ,... ca ngợi những vị anh hùng đã có công bảo vệ đất nước  thể hiện lòng tự hào , biết ơn , ghi nhớ công ơn , trân trọng đối với những vị anh hùng . 

5. Lấn chiếm, xâm phạm các khu di tích lịch sử của địa phương, đất nước.

• Em không tán thành với hành vi trên.Vì hành vi trên là sai trái , thể hiện sự thiếu lịch sử , thiếu tôn trọng và không biết giữ gìn các khu di tích , các truyền thống tốt đẹp của địa phương,  đất nước. Nếu ai cũng làm ra hành vu như vậy thì các truyền thống tốt đẹp này của dân tộc sẽ bị mài mòn dần.  

c, Kính trọng, biết ơn , hiếu thảo với cha mẹ.

• Em tán thành với hành vi trên . Vì cha mẹ là người có công lao to lớn trong việc nuôi dạy, chăm sóc  chúng ta nên người . Vì vậy , mỗi chúng ta cần phải biết kính trọng, biết ơn , hiếu thảo đối với cha mẹ mình. 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK