Trang chủ GDCD Lớp 9 N là bạn thân của H ( lớp trưởng) trong giờ kiểm tra môn lịch sử N quay cóp bị...
Câu hỏi :

N là bạn thân của H ( lớp trưởng) trong giờ kiểm tra môn lịch sử N quay cóp bị cô giáo phát hiện ,cô dự kiến sẽ trừ điểm của N cũng như các bạn quay cóp nhân danh lớp trưởng H đã xin cô giáo tha và không trừ điểm

a> em có suy nghĩ gid về việc làm của N và H

b> cô giáo nên sự sử thế nào để thể hiện là người chí công vô tư

Lời giải 1 :

`a)`Với N, việc quay cóp là một hành động không đúng và vi phạm quy tắc học sinh.

Đối với H, lớp trưởng, việc xin cô giáo tha cho N và các bạn quay cóp nhân danh mình không phải là hành động đúng. Lớp trưởng có trách nhiệm làm gương và đảm bảo sự công bằng trong lớp học

`b)` Cô giáo nên xử lý tình huống này một cách công bằng và tuân thủ quy định của trường. Nếu cô giáo quyết định không trừ điểm cho N và các bạn quay cóp nhân danh lớp trưởng H, cô giáo cần giải thích rõ lý do và đảm bảo rằng hành vi này sẽ không được lặp lại. Cô giáo cũng nên tìm cách giáo dục và hỗ trợ N và các bạn để họ nhận thức và thay đổi hành vi sai lầm của mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK