Trang chủ GDCD Lớp 9 Tài rủ Tùng đi chs game ăn tiền, thấy Tùng do dự, tàu nói nếu tungd đi chơi tài sẽ...
Câu hỏi :

Tài rủ Tùng đi chs game ăn tiền, thấy Tùng do dự, tàu nói nếu tungd đi chơi tài sẽ trả tiền cho tùng, nếu tùng thắng thì tiền thắng sẽ là của tùng, còn nếu thua thì tài sẽ bỏ tiền vào máy cho tùng, thế là tùng quyết định đi chơi với tài. a. Theo em Tùng có tính tự chủ hay không? b. Nếu là Tùng, em sẽ làm gì

Lời giải 1 :

a. Theo em, Tùng không có tính tự chủ trong tình huống này. Tuy Tùng có quyền quyết định đi chơi hay không, nhưng quyết định của Tùng được ảnh hưởng bởi lời đề nghị của Tài. Tùng chỉ đồng ý đi chơi vì Tài đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn về việc trả tiền hoặc bỏ tiền vào máy nếu thua. Tùng không đưa ra quyết định dựa trên ý kiến và giá trị của bản thân mình, mà là dựa trên lợi ích mà Tài đề xuất.

b. Nếu là Tùng, em sẽ từ chối lời đề nghị của Tài và tìm một hoạt động khác phù hợp với giá trị và nguyện vọng của mình.

Lời giải 2 :

a. Theo em Tùng có tính tự chủ hay không?

• Theo em , Tùng không có tính tự chủ. Vì Tùng đã không làm chủ được bản thân mình , Tùng đã nghe theo những lời dụ dỗ hay ho , lôi kéo của Tài là :Nếu Tùng đi chơi Tài sẽ trả tiền cho Tùng, nếu Tùng thắng thì tiền thắng sẽ là của Tùng, còn nếu thua thì Tài sẽ bỏ tiền vào máy cho Tùng. 

b. Nếu là Tùng, em sẽ làm gì? 

• Nếu là Tùng , em sẽ:

- Kiên quyết từ chối  lời đề nghị , lôi kéo đi chơi của Tài 

- Khuyên Tài không nên chơi những trò chơi đó , bởi chơi nhiều sẽ gây nghiện và sau này không bỏ được , gây ảnh hưởng đến bạn ấy rất nhiều

- Nếu Tài không nghe em sẽ đi báo cáo với giáo viên chủ nhiệm để cô báo cáo với phụ huynh của Tài để kịp thời giải quyết. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK