Trang chủ GDCD Lớp 8 Hưởng ứng cuộc thi Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam do Đoàn trường tổ chức vào dịp...
Câu hỏi :

Hưởng ứng cuộc thi Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam do Đoàn trường tổ chức vào dịp 22/12, học sinh lớp 8B đã họp bàn về việc tham gia dự thi. Bạn A đưa ra kế hoạch dự thi với nội dung tìm hiểu biểu hiện về truyền thống kiên cường chống giặc ngoại xâm thời kì phong kiến, bạn G lên tiếng phản đối vì cho rằng trong thời đại 4.0 hiện nay, không nên khơi gợi lại những truyền thống đã xưa cũ, nên tìm một truyền thống nào hợp thời hơn, một số bạn trong lớp đã đồng tình với ý kiến của bạn G. Nếu là A, em sẽ thuyết phục G và các bạn trong lớp như thế nào?

Lời giải 1 :

`-` Nếu là `A` em sẽ:

`+` Đưa ra lí do tại sao chúng ta lại phải học lịch sử, học để làm gì, để biết về tổ tiên của chúng ta sống trong hoàn cảnh như thế nào, để biết được cha ông ta đã để lại cho con cháu đời sau những gì, để từ đó chúng ta biết phát huy và trân trọng thành quả do những người đời trước đã tạo dựng nên.

`+` Mặc dù đất nước ta đang trong thời đại 4.0, thời đại của trí tuệ nhân tạo nhưng người ta vẫn luôn tưởng nhớ đến những vị anh hùng dân tộc đã có công đứng lên giành lại độc lập cho đất nước. Chúng ta học lịch sử là học về truyền thống dân tộc, và để biết ơn những vị anh hùng đã rất thông minh và sáng suốt, lập nên những trận đánh lịch sử vẻ vang, hào hùng, từ đó mới có được đất nước Việt Nam hòa bình như ngày nay. Truyền thống đó đã in sâu vào trong tâm trí của những người con Việt Nam.

`+` Dành `30` phút để thuyết trình mẫu cho các bạn hiểu, để từ đó các bạn ấy sẽ rút ra bài học kinh nghiệm dành cho mình, biết lựa chọn ý kiến một cách đúng đắn.

`tt(TheGarlic)` (GDCD #41)

`=>` Slogan: Ở đâu có GDCD, ở đó có tôi.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK