Trang chủ Khác Lớp 4 Đọc văn bản sau và cho biết những tấm thuỷ tinh làm nên thấu kính được sáng tạo ở thế...
Câu hỏi :

Đọc văn bản sau và cho biết những tấm thuỷ tinh làm nên thấu kính được sáng tạo ở thế kỉ XIII có đặc điểm gì? "Khoảng thế kỉ XII, tại đảo Mu-ra-nô, con người tạo ra tấm gương đầu tiên bằng cách phủ một lớp kim loại làm từ thuỷ ngân và thép lên mặt sau của tấm kính giúp hình ảnh phản chiếu chân thực. Khoảng thế kỉ XIII, những người thợ thuỷ tinh ở Ý đã tạo ra thấu kính đầu tiên là những tấm thuỷ tinh có hình đĩa nhỏ, lồi ở trung tâm. Nhờ đó, cặp kính ra đời giúp con người đọc chữ rõ hơn." (Theo Xti-vần Giôn-xơn) A. Được phủ một lớp thép lên mặt sau B. Bằng phẳng, không phân biệt trước sau C. Được phủ một lớp kim loại làm từ thuỷ ngân D. Có hình đĩa nhỏ, lồi ở trung tâm

Lời giải 1 :

C nha theo mình là thế tại vì có ở trên đấy đó

Lời giải 2 :

C nhé bạn ơi vì câu con người tạo ra một tấm gương đầu tiên bằng cách phủ một lớp kim loại làm từ thủy ngân nhaee

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK