Trang chủ Khác Lớp 6 Địa hình địa phương tỉnh quãng ngãi có thuận lợi và khó khăn gì cho cuộc sống và sản xuất...
Câu hỏi :

Địa hình địa phương tỉnh quãng ngãi có thuận lợi và khó khăn gì cho cuộc sống và sản xuất của người dân

Lời giải 1 :

Trong không khí dân chủ, cởi mở, các đại biểu thẳng thắn chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc đặt ra trong việc phát triển kinh tế-xã hội vùng miền núi, nhất là sau khi huyện miền núi Tây Trà sát nhập với huyện miền núi Trà Bồng vào năm 2020 theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu nêu lên 4 nhóm vấn đề chính gồm: chế độ, cơ chế, chính sách; công tác tổ chức, cán bộ; đất đai, xây dựng cơ bản; vấn đề văn hóa-xã hội, giao thông, thủy lợi và các lĩnh vực khác.

Đối với nhóm cơ chế, cơ chế, chính sách, Bí thư Đảng ủy xã Trà Tây Hồ Thị Vi Na đề nghị xem xét nâng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở xã, thôn và cán bộ tham gia công tác ở các chi hội cơ sở; có phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, thôn khi thực hiện kiêm nhiệm; hỗ trợ thêm kinh phí hoạt động cho các chi hội ở cơ sở. Đặc biệt, cần nâng mức hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hoạt động không chuyên trách ở xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.

“Chính sách hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hoạt động không chuyên trách ở xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính do Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi quy định, hỗ trợ một lần với mức 6 triệu đồng/năm làm việc có đóng bảo hiểm xã hội; người hoạt động không chuyên trách cấp xã là 3 triệu đồng/năm làm việc là quá thấp”, Bí thư Đảng ủy xã Trà Tây Hồ Thị Vi Na trăn trở.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK