Trang chủ GDCD Lớp 8 Viết đoạn văn giới thiệu về một nét văn hoá đặc sắc của một dân tộc trên thế giới (...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn giới thiệu về một nét văn hoá đặc sắc của một dân tộc trên thế giới ( VD: Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc,...)

Lời giải 1 :

   Nhật Bản là quoc gia được biết đến với nhiều món ăn ngon , nết ẩm thực văn hóa độc đáo. Ở Nhât Bản có một nét văn hóa rất nổi tiếng được nhiều quốc gia trên thêế giới biết đến. Một trong những nét văn hóa ở Nhật, phải kể đến Trà Đạo, là một nét văn hóa rất quen thuộc với người Nhật và cả nhiều nước khác. Văn háo này được phát triển từ cuối thế kỉ VII, Trà Đạo rở thành một nghệ thuật thưởng thức trà cũng là một nét đặc trưng trong văn hóa ở Nhật Bản. Tinh thần của Trà Đạo được biết đến qua bốn chữ : "hòa", "kính", "thanh", "tịch" . Trà Đạo là một hoạt động pha matcha theo một phương pháp truyền thống đã định và đóng vai khách mời. Cho bột matcha , nước nóng và khuấy đều bằng rổ đựng trà bằng tre. Khi thưởng thức trà, người ta lấy bát bằng tay phải đặt trước mặt .Sau đó, chào người chủ nhà:" Tôi sẽ có bạn" và cầm lấy bát trà. Uống Trà Đạo giúp ta hào mình vào thiên nhiên mộc mạc, giúp tâm hồn được thanh lọc, thoải mái. Trà Đạo là một nét văn hóa đặc trưng của Nhật nên nếu có dịp qua Nhật, có thể thưởng thức Trà Đạo.

Chúc bạn học tốt!!

@thaolinh2309

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK