Trang chủ GDCD Lớp 8 Trong quá trình thảo luận nhóm, bạn An (nhóm trưởng) và các bạn trao đổi ý kiến rất nhiệt tình....
Câu hỏi :

Trong quá trình thảo luận nhóm, bạn An (nhóm trưởng) và các bạn trao đổi ý kiến rất nhiệt tình. Riêng bạn An không muốn góp ý kiến cho nhóm, chỉ ghi ý kiến của cá nhân mình. a. Em có nhận xét gì về bạn An. b. Nếu là nhóm trưởng em sẽ làm gì để thuyết phục bạn An cùng tham gia hoạt động nhóm.

Lời giải 1 :

 a. Bạn An có thể đang cảm thấy không thích vấn đề mà nhóm đang thảo luận hoặc không thoải mái trong việc thảo luận nhóm với các bạn trong nhóm

b. Nếu em là nhóm trưởng em sẽ hỏi han, tạo môi trường thoải mái, gợi ý, và khích lệ để thuyết phục bạn An tham gia hoạt động nhóm.

Lời giải 2 :

$#yame$

a. Bạn An chưa tích cực học tập và tự giác làm việc nhóm. Việc làm này của An sẽ khiến kết quả của nhóm không được tốt gây ảnh hưởng đến một số bạn hăng hái, nhiệt tình xây dựng bài và việc làm này sẽ khiến An hưởng điểm cùng cả nhóm một cách không trọn vẹn.

b. Nếu là nhóm trưởng, em sẽ nói với An rằng: ''An ơi, cậu cần cùng cả nhóm xây dựng ý kiến cho bài của chúng ta, như vậy thì điểm nhóm sẽ cao hơn, cậu nhận được điểm cũng sẽ thoải mái hơn, và nếu cậu chịu góp ý cho nhóm thì cậu cũng đã tự mình học tập tích cực, tự giác rồi đấy.''

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK