Trang chủ GDCD Lớp 9 có ý kiến cho rằng: người có chí công vô tư là người biết vươn lên trong cuộc sống bằng...
Câu hỏi :

có ý kiến cho rằng: người có chí công vô tư là người biết vươn lên trong cuộc sống bằng tài năng và sức lực của bản thân" điều đó là đúng hay sai, quan điểm của em như thế nào,

Lời giải 1 :

`@Chanh`

`=>`  Đúng.

`=>` Chí công vô tư là khả năng làm việc không vì lợi ích cá nhân mà vì lợi ích chung của xã hội. Những người có chí công vô tư thường có tinh thần tự nguyện, sẵn lòng đóng góp và hỗ trợ mọi người xung quanh mình. Họ không chỉ tạo ra giá trị cho bản thân mà còn góp phần vào sự phát triển của xã hội.

Lời giải 2 :

Có ý kiến cho rằng:" người có chí công vô tư là người biết vươn lên trong cuộc sống bằng tài năng và sức lực của bản thân" điều đó là đúng hay sai, quan điểm của em như thế nào? 

• Ý kiến :"người  có chí công vô tư là người biết vươn lên trong cuộc sống bằng tài năng và sức lực của bản thân" là hoàn toàn đúng. Vì người có phẩm chất chí công vô tư luôn sống một cách công bằng , chính trực , chính nghĩa,  không thiên vị bất cứ ai . Chính vì thế , họ có thể  vươn lên trong cuộc sống bằng tài năng và sức lực của mình , không dựa dẫm , ỷ lại hay phụ thuộc vào bất cứ ai 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK