Trang chủ GDCD Lớp 9 có ý kiến cho rằng:"bảo vệ hoà bình là trách nhiệm các nước giàu mạnh" a. em có suy nghĩ...
Câu hỏi :

có ý kiến cho rằng:"bảo vệ hoà bình là trách nhiệm các nước giàu mạnh" a. em có suy nghĩ gì về ý kiến trên? b. bản thân em trách nhiệm gì góp phần bảo vệ hoà bình?

Lời giải 1 :

a/ Em nghĩ rằng bảo vệ hòa bình không phải là trách nhiệm riêng của các nước giàu mạnh mà là của chung trên toàn thế giới vì theo em, nếu chỉ có các nước giàu mạnh có trách nhiệm bảo vệ hòa bình mà những nước khác lại có mâu thuẫn, xung đột giữa các dân tộc, tôn giáo và quốc gia khiến cho chiến tranh xảy ra thì các nước giàu mạnh không thể hoàn toàn bảo vệ hòa bình được, mà việc bảo vệ trên toàn thế giới này là việc mà mỗi cá nhân nào cũng phải có ý thức góp phần bảo vệ hòa bình.

b/ Một số việc làm góp phần bảo vệ hoà bình:

- Học hỏi những điều hay của người khác

- Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc, quốc gia khác

- Chung sống hòa đồng với mọi người xung quanh

- Giúp đỡ bạn bè trong việc học hoặc khi họ gặp khó khăn

- Hưởng ứng những phong trào bảo vệ hòa bình mà nhà trường hay lớp tổ chức

-.....v.v..

Lời giải 2 :

`->` Trả lời `:` 

`a.` Ý kiến trên cho rằng bảo vệ hoà bình là trách nhiệm của các nước giàu mạnh. Điều này có thể được hiểu là các nước giàu mạnh có khả năng và trách nhiệm đảm bảo an ninh và ổn định toàn cầu. Tuy nhiên, ý kiến này cũng có thể gây tranh cãi vì nhiều người cho rằng bảo vệ hoà bình là trách nhiệm chung của tất cả các quốc gia, không chỉ riêng các nước giàu mạnh.

`b.` Bản thân em cũng có trách nhiệm góp phần bảo vệ hoà bình. Dù em không phải là một quốc gia giàu mạnh, nhưng em có thể tham gia vào các hoạt động và sự kiện hòa bình, đề xuất ý kiến xây dựng, tôn trọng và thúc đẩy sự hòa giải và không bạo lực trong các mối quan hệ cá nhân và xã hội. Em cũng có thể tham gia vào các tổ chức phi chính phủ hoặc các tổ chức xã hội để đóng góp vào công cuộc bảo vệ hoà bình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK