Trang chủ GDCD Lớp 9 Bạn Hùng lớp em là người giao du rộng. Một hôm, bạn rủ em đến quán cafe, bạn ấy bật...
Câu hỏi :

Bạn Hùng lớp em là người giao du rộng. Một hôm, bạn rủ em đến quán cafe, bạn ấy bật mí cho em đến 1 chỗ có nhiều trò chơi hay lắm, nhất là được uống viên thuốc màu hồng. a, trong trường hợp này em sẽ làm gì?tại sao em lại làm vậy b, Hành vi của em có thể hiện tính tự chủ và phù hợp với pháp luật không? vì sao

Lời giải 1 :

a) Em sẽ từ chối uống viên thuốc màu hồng và không tham gia vào trò chơi đó để đảm bảo sức khỏe và an toàn của bản thân.

b) Hành vi của em có tính tự chủ và phù hợp với pháp luật vì em tự quyết định không tham gia vào trò chơi không rõ nguồn gốc và có thể gây hại cho sức khỏe.

$\textit{#tranphivu2009}$

Lời giải 2 :

a, Trong trường hợp này, em nên từ chối tham gia vào việc sử dụng viên thuốc màu hồng hoặc các hoạt động không phù hợp với đạo đức và pháp luật. Nếu không biết chắc chắn về  chất lượng viên thuốc hoặc không rõ về nguồn gốc, em nên giữ an toàn cho sức khỏe của mình bằng cách tránh xa nó.

b, Hành vi của em thể hiện tính tự chủ và phù hợp với pháp luật. Việc từ chối sử dụng các chất gây nghiện không chỉ bảo vệ sức khỏe của em mà còn tuân thủ pháp luật về sử dụng chất gây nghiện ở việt nam.
$\neq$congphamthanh9

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK