Trang chủ GDCD Lớp 9 Kể tên một số việc làm chương trình hoạt động thể hiện việc bảo vệ hòa bình câu hỏi 6393306
Câu hỏi :

Kể tên một số việc làm chương trình hoạt động thể hiện việc bảo vệ hòa bình

Lời giải 1 :

-Hoạt động bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh do trường, lớp tiến hành

Trường, lớp tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về các cuộc chiến tranh trên thế giới, qua đó giúp các bạn học sinh hiểu được giá trị của hòa bình, tội ác của chiến tranh. Nhờ đó, tinh thần yêu hòa bình được tuyên truyền rộng rãi.

-Hoạt động bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh do nhân dân địa phương tiến hành

Trong thời kỳ chiến tranh, mỗi người dân Việt Nam đều là những chiến sĩ trên những mặt trận khác nhau. Nhân dân tại các địa phương hợp lại thành các lực lượng bảo vệ chính địa phương mình và cũng là một bộ phận trong cuộc chiến tranh Nhân dân của nước ta.

Ví dụ:

Tại Nghệ An: Tháng 9/1930, phong trào của công – nông phát triển tới đỉnh cao. Ngày 1/9, cuộc biểu tình quy mô lớn diễn ra ở Thanh Chương (Nghệ An), có sự tham gia của các đội tự vệ đỏ canh gác để cô lập huyện đường Thanh Chương với các xã và tự vệ các tổng Xuân Lâm, Đại Đồng… bao vây, trấn áp tổng lý ở các làng để cắt đứt liên lạc của địch từ Vinh lên, từ Đô Lương xuống. Cũng ngày này, hơn hai nghìn nông dân có tự vệ hỗ trợ đã biểu tình, giương cao các biểu ngữ yêu cầu thả những công nhân Bến Thủy đã bị bắt, giải tán Hội đồng đề hình, đòi được lập hội…; đồng thời, kéo về bao vây huyện lỵ, thiêu hủy huyện đường và truy bắt tri huyện, phá nhà lao… dẫn đến sự tan rã của chính quyền thực dân ở các làng, xã trong huyện. Khi đó, các Ban Chấp hành Nông hội đỏ (xã bộ nông) đã đứng lên nắm quyền cai quản nông thôn.

By:itoshisae017

Lời giải 2 :

`->` Trả lời `:`

`-`Tổ chức hội thảo và diễn đàn để thảo luận về các vấn đề liên quan đến hòa bình và giải quyết xung đột.

`-`Tổ chức các cuộc biểu tình và diễn hành yêu cầu chấm dứt chiến tranh và xung đột.

`-`Xây dựng và tham gia vào các tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy hòa bình và sự công bằng.

`-`Tổ chức các chương trình giáo dục và tuyên truyền để tăng cường nhận thức về hòa bình và khuyến khích sự đồng lòng trong cộng đồng.

`-`Tham gia vào các hoạt động nhân đạo và cứu trợ nhằm hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi xung đột và chiến tranh.

`-`Xây dựng mạng lưới và tạo ra các cơ chế hợp tác quốc tế nhằm tăng cường hòa bình và phát triển bền vững.

`-`Đề xuất và tham gia vào các hoạt động ngoại giao để đàm phán và giải quyết xung đột giữa các quốc gia.

`-`Tổ chức các chương trình nghệ thuật và văn hóa nhằm thể hiện thông điệp về hòa bình và đa dạng văn hóa.

`-`Hỗ trợ và bảo vệ những người tị nạn và di dân để giúp họ tìm kiếm một cuộc sống an lành và hòa bình.

`-`Tham gia vào các hoạt động xây dựng hòa bình và tái thiết sau chiến tranh để giúp đất nước và cộng đồng phục hồi sau xung đột.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK