Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh/chị hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về những việc cần...
Câu hỏi :

Anh/chị hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về những việc cần làm để biến khát vọng thành hiện thực.

Lời giải 1 :

    Ai cũng có trong những khát vọng hoài bão . Thay vì ở đó mơ mộng viển vông sao ta không bắt tay ngay vào việc biến những khát vọng thành hiện thực . Trước tiên là phải đề ra mục tiêu rõ ràng : bạn muốn gì ?. Sau khi biết bản thân muốn gì rồi , giờ hãy trả lời câu hỏi : cần những gì để phục vụ cho mục tiêu đó . Đó là kiến thức , là tinh thần  và sức khỏe . Kiến thức có được từ sách vở , sự tìm hỏi và học hỏi từ những người xung quanh. Và kiến thức còn được lấy từ những lần thất bại. Thất bại không có nghĩa là bạn kém cỏi mà bạn vừa hoàn thành xong một bài học. Những ai có tinh thần lạc quan và kiên định mới có thể nhận ra điều này. Nếu  như luôn bi quan , lo lắng cho về việc thất bại thì nỗi sợ sẽ chiếm lĩnh tâm trí và biến bạn trở thành một kẻ hèn nhát. Đó mới thực sự là thất bại . Cần có một tinh thật lạc quan , dũng cảm và kiên định đây là điều then chốt. Cuối cùng là sức khỏe . Không có sức khỏe có tài cán đến mấy cũng vô dụng . Như bậc hiền tài túc trí đa mưu như Khổng Minh , cũng vì ỷ vào tài trí coi thường sức khỏe để rồi phải ngậm ngùi từ giã khi sự nghiệp còn giang dở.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK