Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 trình bày các biện pháp cải tạo đất xám bạc màu và cơ sở khoa học của biện pháp đó...
Câu hỏi :

trình bày các biện pháp cải tạo đất xám bạc màu và cơ sở khoa học của biện pháp đó

Lời giải 1 :

Cải tạo đất xám bạc màu có thể thực hiện bằng các biện pháp sau:

- Sử dụng phân bón hữu cơ: Tăng cường việc áp dụng phân bón hữu cơ như phân chuồn, bùn trâu, lục bình để cải thiện chất cơ bản, cung cấp dinh dưỡng và duy trì độ ẩm cho đất.

- Sử dụng phân bón khoáng: Áp dụng phân bón khoáng chứa chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng như nitơ, phốt pho, kali, vôi, để tăng hiệu suất cây trồng và cải thiện chất đất.

- Canh tác theo mùa : Trồng cây mùa đông như lúa mùa đông hoặc các cây phụ trợ để bảo vệ đất, kiểm soát sâu bệnh và ngăn chặn sự mất nước.

- Tăng cường quản lý độ ẩm: Sử dụng hệ thống tưới tiết kiệm nước và quản lý đất sao cho duy trì độ ẩm cần thiết cho cây trồng.

Cơ sở khoa học của các biện pháp này dựa vào nghiên cứu đất, kiểm tra trạng thái dinh dưỡng, cơ cấu đất, và đặc điểm của vùng trồng trọt. Các biện pháp cải tạo đất phải dựa trên hiểu biết về nhu cầu dinh dưỡng của cây trồng và các yếu tố ảnh hưởng đến chất đất để đảm bảo sự hiệu quả và bền vững trong nông nghiệp.
$\neq$congphamthanh9

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK