Trang chủ GDCD Lớp 9 (3,0 điểm) Gia đình bà M thuê căn hộ chung cư của ông N để ở lâu dài. Sau hai...
Câu hỏi :

(3,0 điểm) Gia đình bà M thuê căn hộ chung cư của ông N để ở lâu dài. Sau hai năm, thấy căn hệ đã xuống cấp nên bà M tự ý thuê người sửa lại mà không thông báo cho ông N. Hỏi: a. Em hãy nhận xét việc làm của bà M. b. Theo em, trong trường hợp này ông N nên xử lý như thế nào?

Lời giải 1 :

`a)`

`-` Hành vi của bà `bb[M]` là sai, bà cần phải hỏi ý kiến của ông `bb[N]`, vì ông `bb[N]` mới là chủ hợp pháp của căn hộ chung cư này. Việc làm của bà `bb[M]` được coi là xâm phạm về tài sàn của người khác. và sẽ bị xử lí theo quy định của Pháp luật.

`b)`

`-` Trong trường hợp này ông `bb[N]` nên chủ động gọi thợ sửa đến theo định kì. Nếu căn hộ nhà ai có vấn đề thì sẽ có thợ sửa đến giúp.

`-` Cảnh cáo bà `bb[M]` khi chưa được sự cho phép của mình thì đừng nên làm gì khác, mà hãy gọi điện thoại nhờ giúp đỡ.

`tt(TheGarlic)` (GDCD #39)

`=>` Slogan: Ở đâu có GDCD, ở đó có tôi.

 

Lời giải 2 :

`a)` Việc làm của bà M tự ý thuê người sửa lại căn hộ mà không thông báo cho ông N là không đúng và không tôn trọng quyền sở hữu của ông N. Bà M nên trước tiên thông báo và thỏa thuận với ông N về việc sửa chữa căn hộ trước khi tiến hành.

`b)`  Trong trường hợp này, ông N có thể xử lý bằng cách:

`-`  Liên hệ với bà M để biết thông tin về việc sửa chữa căn hộ.

`-` Thảo luận và đạt được thỏa thuận với bà M về việc sửa chữa căn hộ, bao gồm việc chia sẻ chi phí và thời gian thực hiện.

`-` Nếu không thể đạt được thỏa thuận, ông N có thể yêu cầu bà M trả lại căn hộ trong tình trạng ban đầu hoặc tiến hành các biện pháp pháp lý để bảo vệ quyền sở hữu của mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK