Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1 ( 3 điểm): Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên...
Câu hỏi :

giúp mik với ạ . cảm ơn nhiều

image

Câu 1 ( 3 điểm): Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa quan trọng, Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về một số nh

Lời giải 1 :

c1

- theo em ý a)(1) và ý b)(2) là chưa phải.

c2  

- em không đồng ý với ý kiến của bạn M. Vì học trực tuyến hay học trực tiếp đều là hình thức tiếp thu kiến thức chỉ khác là học trực tuyến là học sinh sẽ tham gia học tập trên các ứng dụng mô phỏng lại.

- Các bạn chưa có thói quen cần cù , sáng tạo trong lạo động thì hãy hình thành những thói quen đó đi vì đó là thói quen tốt giúp ích cho cuộc sống rất nhiều.

c3 

- giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam trong đại dịch covid-19 là:

+ cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh

+ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn

+ các bác sĩ ngày đêm lo lắng cho người bệnh, chăm sóc người bệnh ân cần

+ các chú bộ đội thì ngày đêm canh gác biên giới nhằm mục đích kiểm soát dịch bệnh không để cho nó lây lan.

c4

- theo em lời nói của bạn A là sai. Vì đây là giờ làm việc nhóm nên cần có sự giúp đỡ lẫn nhau, nếu như A làm không được thì có thể phụ nhóm làm việc gì vừa với sức của bạn, vì trong nhóm cần phải san sẻ công việc cho nhau mới có thể đạt được kết quả cao.

- em sẽ nói vớ bạn là không nên có suy nghĩ như vậy vì suy nghĩ đó là xấu. Chúng ta không nên bỏ mặc bạn H làm một mình, vì việc này là công việc chung của cả nhóm.

c5

biểu hiện của lòng yêu nước được thể hiện qua việc:

- dù đi du học nhưng bạn N vẫn không quên dịp tết truyền thống của người Việt Nam ta, các hoạt động mà bạn tổ chức giúp phát triển truyền thống nước nhà đến các bạn quốc tế, giúp họ hiểu rõ hơn về nền văn hoá việt nam. 

-> nhớ vote cho mình 5sao nhá ;)

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK