Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 2: Trong lúc làm việc nhóm, A nói thầm với B : Nhóm mình có bạn H là hsg...
Câu hỏi :

Câu 2: Trong lúc làm việc nhóm, A nói thầm với B : Nhóm mình có bạn H là hsg nên chúng ta ko cần làm gì đâu, có H làm là được rồi a) Theo em, lời nói của A có đúng ko? b) Nếu là B, em sẽ nói gì với A?

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

a. Lời nói của bạn A chưa đúng.

Vì:  lời nói và hành động của A đã thể hiện thái độ lười nhác, ỷ lại và dựa dẫm vào người khác, thiếu sự tích cực và tự giác trong quá trình học tập.

b. Nếu là bạn B, em sẽ nói với A rằng: “H là HSG, nhưng chúng ta không nên ỷ lại vào cậu ấy, vì đây là nhiệm vụ học tập chung của cả nhóm, chúng ta nên tích cực, cùng nhau hợp tác, trao đổi, đưa ra ý kiến để cùng hoàn thành nhiệm vụ này”

Lời giải 2 :

a)Theo em, lời nói của A sai vì trong số những người có ở trong nhóm thì đều phải có trách nhiệm làm bài nhóm.

b)Nếu là b,em sẽ nói:"Chúng ta cần phải giúp đỡ H để bài nhóm mình trở nên xuất sắc hơn.Chúng ta cần phải giữ đc tinh thần trách nhiệm khi làm bài nhóm."

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK