Trang chủ GDCD Lớp 9 Em thể hiện tính tự chủ như thế nào câu hỏi 6392124
Câu hỏi :

Em thể hiện tính tự chủ như thế nào

Lời giải 1 :

`Phạm` `Kim` `Ngọc``:3`

   `-` Tự chủ là làm chủ bản thân, làm chủ được những suy nghĩ, tình cảm và hành vi của mình trong mọi hoàn cảnh, tình huống luôn bình tĩnh tự tin và tự điều chỉnh hành vi của mình.

 `VD:` Gặp bài toán khó, Phong không nản lòng mà vẫn cố gắng suy nghĩ.

   `-` Ý nghĩa: Tự chủ giúp con người biết sống một cách đúng đắn, biết cư xử có đạo đức, có văn hoá giúp ta đứng vững trước những khó khăn, thử thách, cám dỗ.

   `-` Cách rèn luyện: Suy nghĩ kỹ trước khi hành động, sau mỗi việc làm cần kiểm tra lại thái độ, lời nói, hành động đó đúng hay sai để kịp thời sửa chữa.

   `-` Cách em thể hiện tính tự chủ:

`+` Phong thái luôn bình tĩnh, tự tin.

`+` Biết cách kiểm soát cảm xúc và làm chủ được hành vi của mình.

`+` Tự nhìn nhận, tự kiểm điểm bản thân mình.

`+` Biết cách xử lý tình huống, giao tiếp trong cuộc sống.

`+` ...

Lời giải 2 :

Em thể hiện tính tự chủ qua những hành động sau`:`

`-`Tự suy nghĩ, tự nhìn nhận, tự kiểm điểm bản thân mình, không sợ khi làm việc gì đó sai và không né tránh lỗi lầm của mình.

Vd`:`  tính tự chủ sẽ biểu hiện ở việc bạn tự đánh giá được kiến thức của bản thân mình đang ở đâu để có thể học hỏi thêm để hoàn thiện bản thân sao cho thật xứng đáng với công sức mà mình bỏ ra.  

`#vat`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK