Trang chủ GDCD Lớp 9 Khái niệm: hòa bình, bảo vệ hòa bình, chiến tranh ? Vì sao phải bảo vệ hòa bình, chống chiến...
Câu hỏi :

Khái niệm: hòa bình, bảo vệ hòa bình, chiến tranh ? Vì sao phải bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh? Lấy một số việc làm thể hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hàng ngày?

Lời giải 1 :

* Khái niệm:

Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang, là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng và hợp pháp giữa các quốc gia - dân tộc, giữa người với người, là khát vọng của toàn nhân loại.

Bảo vệ hòa bình là gìn giữ, xây dựng cuộc sống xã hội bình yên, không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang và dùng thương lượng, hòa giải để giải quyết những xung đột, mâu thuẫn.

Chiến tranh là một mức độ xung đột vũ trang giữa các quốc gia, chính phủ, xã hội hoặc các nhóm bán quân sự như lính đánh thuê, quân nổi dậy và dân quân do sự mâu thuẫn về ý thức hệ, sắc tộc và tôn giáo nhằm tranh giành lợi ích về kinh tế và chính trị. 

* Vì hòa bình mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc và tiến bộ là khát vọng của nhân loại.Ngày nay ở nhiều khu vực trên Thế giới vẫn đang xảy ra chiến tranh xung đột vũ trang, ngòi nổ chiến tranh vẫn âm ỉ tại nhiều nơi.Vì vậy cần ra sức bảo vệ hòa bình.

* Vd: 

+ Không phân biệt đối xử.

+ Thiết lập mối quan hệ giữa người với người.

+ Luôn tôn trọng văn hóa của các nước khác không nên kì thị, chê bai.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK