Trang chủ GDCD Lớp 9 Do điều kiện gia đình khó khăn nên vào năm học mới mẹ xin chị họ cho Lan chiếc áo...
Câu hỏi :

Do điều kiện gia đình khó khăn nên vào năm học mới mẹ xin chị họ cho Lan chiếc áo trắng, nhưng Lan lại thích một chiếc áo hợp thời trang mà một số bạn rủ nhau mua để đồng phục nhóm. Lan đòi mẹ mua bằng được. Em hãy bày tỏ ý kiến của mình về Lan?

Lời giải 1 :

hành động của Lan là sai. Vì khi điều kiện gia đình đang khó khăn, Lan ko nên đòi hỏi mà thay vào đó là tiết kiệm để giúp đỡ đc phần nào cho gia đình. 

Lời giải 2 :

Áo nào cũng là áo.Được người chị họ cho áo mà Lan quá đòi hỏi

Lẽ ra lan phải tiết kiệm tiền để giúp đỡ gia đình .Do đó, hành động của lan hoàn toàn sai.Dù là áo nào thì ta cũng mặt hết cả nên đừng đòi hỏi như lan nha

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK