Trang chủ GDCD Lớp 8 Hãy kể tên một số sự đa dạng nền văn hóa các dân tộc khác mà em biết câu hỏi...
Câu hỏi :

Hãy kể tên một số sự đa dạng nền văn hóa các dân tộc khác mà em biết

Lời giải 1 :

Có rất nhiều dân tộc trên thế giới và mỗi dân tộc đều có nền văn hóa độc đáo của riêng mình. Dưới đây là một số ví dụ về sự đa dạng nền văn hóa của một số dân tộc khác nhau:

1. Dân tộc Maasai (Kenya, Tanzania): Văn hóa Maasai nổi tiếng với truyền thống chăn nuôi gia súc, đặc biệt là chăn nuôi bò. Họ có truyền thống mặc trang phục đầy màu sắc và trang sức độc đáo. Ngoài ra, văn hóa Maasai còn có các nghi lễ, nhảy múa và truyền thống lời kể chuyện qua thế hệ.

2. Dân tộc Inca (Peru): Văn hóa Inca nổi tiếng với kiến trúc đá độc đáo, như thành phố Machu Picchu. Họ cũng có truyền thống nông nghiệp phát triển, đặc biệt là việc trồng cây ngô và khoai lang. Văn hóa Inca còn có các nghi lễ tôn giáo, như dâng hương và thờ cúng các vị thần.

3. Dân tộc H'mong (Việt Nam, Trung Quốc, Lào): Văn hóa H'mong có truyền thống dệt vải và thêu thùa tài tình. Họ cũng có các nghi lễ truyền thống, như lễ hỏi, lễ cưới và lễ tang. Văn hóa H'mong còn được biết đến với âm nhạc, nhảy múa và truyền thống lời kể chuyện qua ca dao, thơ ca.

4. Dân tộc Maori (New Zealand): Văn hóa Maori có các truyền thống nghệ thuật độc đáo, như điêu khắc gỗ, họa tiết moko (hình xăm truyền thống) và trang sức đá pounamu. Họ cũng có các nghi lễ truyền thống, như haka (múa chiến đấu) và powhiri (lễ chào đón). 

Lời giải 2 :

nhật bản thuộc châu á là quốc gai hàng đầu tg về công nghệ.ng nhật nổi tiếng với tính kỉ luật,chăm chỉ lao động,trung thành và thượng võ,luôn đúng giờ trong mọi hoàn cảnh.những đức tính này giúp đất nước nhật bản ngày càng vững mạnh hơn.võ sĩ sa-mu-rai chính là biểu tượng của những đức tính này.món ăn truyền thống của ng nhật bản là su-si-món cơm trộn giấm dùng chung với hải sản hoặc rau củ.trang phục truyền thống của nhật bản là ki-mô-nô,dc mặc trong các dịp lễ hội và hững ngày đặc biệt.đất nước nhật bản còn dc gọi là xứ sở hoa anh đào rực rỡ

...

nga là quốc gia có diện tích lớn nhất tg, trải dìa cả 2 lục địa á-âu với hơn 160 nhóm sắc tộc khác hnau, trong đó ng nga chiếm khoảng 80% dân số.món ăn truyền thống của nga à cháo ka-sa, nấu từ hạt ngũ cốc;a-sa có nhìu loại khác nhau theo độ tuổi ng dùng.ngoài cháo ka-sa,còn có món bánh mì đen rất thân thuộc với ng nga,đến mức có câu nói''ka-sa là mẹ của chúng ta,còn bánh mì đen là cha ruột.''do có nhiều dân tộc nên trang phục truyền thống nga cx đa dạng nhưng đều có 1 điểm chung là màu sắc rực rỡ,lộng lẫy.nước nga có nhìu lễ hội đặc sắc gắn liền với sinh hoạt màu màng,nổi tiếng nhất à lẽ hội tiễn mùa đông để cầu mong mùa đông mau qua.mùa xuân nhanh tới

...

ni-giê-ri-a là nước đông dân nhất châu phi, với hơn 250 bộ tộc cùng chung sống,tạo nên nền văn hóa rất phong phú và đa dạng.quốc gia này có tới 521 hệ ngôn ngữ khác nhau,trong đó có 510 ngôn ngữ dùng trong đời sống hằng ngày.ẩm thực ni-giê-ri-a sử dụng nhìu gia vị thảo dược và dầu cọ để tạo ra các món ăn có hương vị đậm đà.đặc biệt,ớt là gia vị ko thể thiếu.món ăn nổi tiếng là cơm giô-lốp,nấu từ gạo,cà chua,hành và ớt''cay và nóng hơn cả mặt trời''.vì có nhìu bộ tộc nên ni-giê-ri-a cx có nhìu trang phục truyền thống với điểm chung à đều sử dụng màu sắc sặc sỡ, mặc kèm nhìu phụ kiện và trang sức.ni-giê-ri-a cx là nơi có nhì lễ hội độc đáo như lễ hội hóa trang,lễ hội bắt cá,đặc biệt là lễ hội khoai lang,diễn ra vào cuối mùa mưa.ng dân sẽ ăn những món làm từ khoa lang r cùng ca hát,nhảy múa,cầu cho mùa vụ mới bội thu

...

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK