Trang chủ GDCD Lớp 7 Vào những ngày lễ lớn, mẹ Trang thường có thói quen mặc áo dài và luôn cảm thấy tự hào...
Câu hỏi :

Vào những ngày lễ lớn, mẹ Trang thường có thói quen mặc áo dài và luôn cảm thấy tự hào khi khoác lên mình bộ trang phục truyền thống này. Nhưng Trang lại tỏ thái độ chê bai vì cho rằng áo dài nước mình quê mùa và không phù hợp với thời trang hiện đại ngày nay: a. Theo em, suy nghĩ của Trang là đúng hay sai? b. Nếu là bạn của Trang, em sẽ nói như thế nào với Trang?

Lời giải 1 :

a. Theo em, suy nghĩ của Trang là đúng hay sai? 

• Suy nghĩ của Trang : áo dài nước mình quê mùa và không phù hợp với thời trang hiện đại ngày nay

=> Theo em , suy nghĩ của Trang là sai. Vì áo dài là một trong những trang phục truyền thống của nước ta. Áo dài không chỉ là biểu tượng đặc trưng của dân tộc mà nó còn nêu lên được vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Chính vì vậy , Trang nên tự hào , trân trọng về trang phục áo dài tốt đẹp này của dân tộc. 

b. Nếu là bạn của Trang, em sẽ nói như thế nào với Trang

• Nếu là bản của Trang , em sẽ nói với bạn :

- Trang không nên có thái độ và ý nghĩ như vậy , đây là một ý nghĩ không đúng. Vì áo dài là một trang phục truyền thống của nước ta. Nó vừa thể hiện vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam và vừa thể hiện giá trị tốt đẹp của dân tộc. Vì vậy , chúng ta cần tự hào , trân trọng , giữ gìn và phát huy giá trị tốt đẹp này của dân tộc

Lời giải 2 :

Suy nghĩ của Trang là sai .

Nếu là bạn của Trang , em sẽ nói với bạn: Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam ta , tuy nó quê mùa , không phù hợp với thời trang hiện nay thì cũng không nên như vậy. Áo dài là biểu tượng của dân tộc Việt Nam ta đấy , Lan ạ !

      Hơi dài dòng , xin lỗi nếu sai ạ ! Do em mới lớp 6.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK