Trang chủ GDCD Lớp 8 Tình huống: Đoàn làm phim đến gần Trường Trung học phổ thông Cao Bá Quát để quay hình cho bộ...
Câu hỏi :

Tình huống: Đoàn làm phim đến gần Trường Trung học phổ thông Cao Bá Quát để quay hình cho bộ phim truyền hình sắp ra mắt. Trong đoàn làm phim, có một diễn viên người da màu. Khi diễn viên đang thực hiện vai diễn của mình thì Tú và Minh tò mò đến xem. Trong lúc xem, bạn Tú vừa cười, vừa chỉ tay nói rằng: Diễn viên gì mà da đen quá, nhìn là không muốn xem phim này rồi. a. Em có đồng tình với ý kiến của bạn Tú hay không? Vì sao? b. Nếu là bạn của Tú trong tình huống đó, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

`@Zui`

`a.` Em không đồng tình với ý kiến của bạn Tú vì màu da không nên là tiêu chí để đánh giá một người hay một bộ phim.

`+` Mọi người có quyền được đánh giá dựa trên phẩm chất và khả năng của họ, chứ không phải dựa trên màu da.

`+` Việc phân biệt và phê phán người khác dựa trên màu da là không công bằng và không đúng.

`b.` Nếu là bạn của Tú trong tình huống đó, em sẽ cố gắng giải thích cho Tú rằng màu da không quan trọng trong việc đánh giá một người hay một bộ phim.

`+` Nói với Tú về tầm quan trọng của sự đa dạng và sự công bằng trong xã hội.

`+` Khuyến khích Tú cởi mở và trân trọng sự đa dạng của con người và nghệ thuật.

Lời giải 2 :

Câu 4: Tình huống: Đoàn làm phim đến gần Trường Trung học phổ thông Cao Bá Quát để quay hình cho bộ phim truyền hình sắp ra mắt. Trong đoàn làm phim, có một diễn viên người da màu. Khi diễn viên đang thực hiện vai diễn của mình thì Tú và Minh tò mò đến xem. Trong lúc xem, bạn Tú vừa cười, vừa chỉ tay nói rằng: Diễn viên gì mà da đen quá, nhìn là không muốn xem phim này rồi.

  1. Em có đồng tình với ý kiến của bạn Tú hay không? Vì sao?
  2. Nếu là bạn của Tú trong tình huống đó, em sẽ làm gì?

          Giải: -Em không đồng tình với ý kiến của Tú, vì hành vi của bạn Tú là đang phân biệt màu da, việc này có tính chất khinh thường hay kì thị người khác nàm cho họ tổn thương.

  • Nếu là bạn của Tú em sẽ nói với Tú rằng không nên nói như vậy, nời nói của bạn đang có tính chất phân biệt chủng tộc. Mỗi dân tộc sẽ có những đặc điểm khác nhau, chúng ta cần tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc về đặc điểm ngoại hình hay phong tục tập quán. Chúng ta cần tòm hiểu để hiểu biết, tiếp thu những giá trị văn hóa, làm phong phú them những giá trị tốt đẹp của dân tộc mình, củng cố niềm tin sự đồng cảm giữa người với người.
  •                                                              Đây ôn đi

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK