Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 3. Cho tình huống Bạn Nam, học sinh lớp 9 chia sẻ: Em biết dùng Facebook từ khi chưa...
Câu hỏi :

Câu 3. Cho tình huống Bạn Nam, học sinh lớp 9 chia sẻ: Em biết dùng Facebook từ khi chưa có máy tính, thấy bạn bè chơi nên em cũng vào cho biết, rồi giờ nghiện hẳn, không vào thì cứ bứt rứt không yên. Em mê Facebook tới mức chỉ muốn được ngồi lì trước máy tính để tán

gẫu, xem, đọc rồi ấn like, chia sẻ

những trang mình thích.

a. Em suy nghĩ gì về trường hợp của bạn Nam?

b. Nếu em là bạn Nam thì bản thân cần làm gì để thoát khỏi sự cám dỗ của Facebook?

Lời giải 1 :

a) Hành vi của bạn Nam thể hiện bạn đang thiếu đi tính tự chủ. Dùng Facebook không sai nhưng bạn lại đang lạm dụng mạng xã hội này một cách quá đà dẫn đến "nghiện Facebook"

b) Nếu em là bạn Nam thì em cần:

+ Nhìn nhận lại hành vi của bản thân là đúng hay sai.

+ Cố gắng thay đổi thói quen "độc hại" này.

+ Sắp xếp thời gian sử dụng mạng xã hội hợp lý.

+ Nếu những cách trên không hề hiệu quả thì nên chia sẻ cho cha mẹ để giải quyết.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Qua tình huống trên em thấy, bạn Nam là người đã nghiện Facebook, bạn ấy bị Facebook tiêu khiển nên không thể kiểm soát được hành động của mình.

Theo em, để thoát khỏi sự cám dỗ của Facebook, bạn Nam nên thay thời gian lên Facebook bằng cách đi ra ngoài tham gia các hoạt động tập thể hoặc thể dục thể thao như đá bóng, đá cầu hay bóng chuyền... cùng các bạn khác. Như vậy, khi bị hấp dẫn bởi các trò chơi ấy thì bạn Tuấn sẽ quên đi Facebook. Hơn nữa, những hoạt động lành mạnh này lại giúp cho bạn ấy có một sức khỏe tốt và dẻo dai. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK