Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 3(3đ) Cho tình huống: Bạn Hà là cán bộ lớp học giỏi, nhiệt tình trong các hoạt động của...
Câu hỏi :

giúp ppppppppppppppppppppppppppppppppppppppp

image

Câu 3(3đ) Cho tình huống: Bạn Hà là cán bộ lớp học giỏi, nhiệt tình trong các hoạt động của lớp, trường, được thầy cô và bạn bè đánh giá cao. Vì vậy, Hà đư

Lời giải 1 :

a) Em không đồng tình với ý kiến của bạn Thành.  Vì chí công vô tư là phẩm chất đạo đức của con người, thể hiện ở sự công bằng, không thiên vị, giải quyết công việc xuất phát từ lẽ phải, xuất phát từ lợi ích chung và đặt lợi ích chung lên lợi ích cá nhân. Ở đây, bạn Hà đã dám thẳng thắn đứng lên phê phán những việc làm sai trái của một số bạn là hoàn toàn vì mục đích tốt đẹp đó chính là giúp các bạn đó nhận ra được lỗi sai của mình để dần tiến bộ, trở thành một học sinh tốt đồng thời giúp tập thể lớp trở nên ngày càng vững mạnh hơn.

b) Nếu là thành viên trong lớp đó, em sẽ giải thích cho Thành hiểu việc làm của Hà là đúng vì đều là vì lợi ích chung của lớp. Việc làm của Hà nói lên rằng bạn là người có tinh thần trách nhiệm cao, không bao che cái xấu, thể hiện đức tính tốt đẹp chí công vô tư, tôn trọng lẽ phải.

-> Hà xứng đáng được bầu đi dự Đại hội đại biểu học sinh ưu tú và nhận được sự tin cậy, kính trọng của mọi người. 

----------------------------

@linhnguyen

Lời giải 2 :

Đáp án:

 a, • Ý kiến của bạn Thành trong lớp Hà : không tán thành cho Hà đi dự Đại hội đại biểu học sinh ưu tú vì Hà hay thẳng thắn phê bình một số bạn mỗi khi các bạn có việc làm sai trái

=> Em không đồng tình với ý kiến của bạn Thành trong lớp Hà . Vì:

- Hà là cán bộ lớp nên bạn phải gương mẫu ,  hoàn thành đúng trách nhiệm của mình và thẳng thắn , công bằng , chí công vô tư trong mọi công việ, 

- Hà hay phê bình thẳng thắn một số bạn trong lớp mỗi khi các bạn ấy làm việc sai trái là đúng vì bạn làm đúng nhiệm vụ của  cán bộ lớp .

b,  Nếu là thành viên trong lớp đó , em sẽ :

- Bầu cử cho bạn Hà đi Đại hội đại biểu học sinh ưu tú . 

- Phê phán ý kiến sai trái của bạn Thành. 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK