Trang chủ GDCD Lớp 8 *Hãy chỉ ra những hành vi vi phạm khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số trong các tình huống...
Câu hỏi :

*Hãy chỉ ra những hành vi vi phạm khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số trong các tình huống dưới đây và xử lí tình huống: (cần gấp) -Tình huống 1: Lan mua cuốn sách các bài văn hay trong tiệm sách. Lan dùng điện thoại di động chụp một bài văn trong cuốn sách và gửi cho Nam. Nam sử dụng phần mềm word để gõ lại bài văn này và nộp cho cô giáo để chấm điểm. Nếu là bạn của Lan và Nam, em sẽ khuyên các bạn như thế nào? -Tình huống 2: Bạn em quay video các bạn trong lớp có hành vi bạo lực và đăng lên mạng xã hôi. -Tình huống 3: Một người bạn sử dụng ảnh em chụp để tham gia một cuộc thi ảnh chưa có sự đồng ý của em. - Tình huống 4: Minh mua vé vào rạp chiếu phim để xem phim. Minh dùng điện thoại di động để phát trực tiếp (livestream) bộ phim cho bạn bè và người thân em cùng. Nếu là bạn đi xem cùng phim với Minh hôm đó, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

1. Lan dùng điện thoại di động chụp,  Nam sử dụng phần mềm word em sẽ báo lại cô giáo về hành vi này

2.  Bạn em quay video các bạn trong lớp, đăng lên mạng xã hôi. Em sẽ khuyên bạn không nên đăng lên mạng và báo cho cô giáo và nhà trường.

3.  sử dụng ảnh em chụp để tham gia một cuộc thi ảnh. em sẽ gửi phản hồi đến cuộc thi về sự việc này. 

4.  Minh dùng điện thoại di động để phát trực tiếp (livestream) em khuyên bạn là không nên làm điều này.

Lời giải 2 :

Tình huống 1: Lan và Nam vi phạm bản quyền khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số để sao chép nội dung sách mà không có sự cho phép của tác giả hoặc nhà xuất bản. Để xử lý tình huống, em nên khuyên Lan và Nam nên mua sách hoặc thực hiện việc sao chép hợp pháp (nếu được phép) để tránh vi phạm bản quyền.

Tình huống 2: Hành vi quay video và đăng lên mạng xã hội khi chứa hình ảnh bạo lực là vi phạm quy tắc đạo đức và có thể vi phạm pháp luật. Em nên khuyên bạn em xóa video đó và không tiếp tục lan truyền hình ảnh bạo lực. Đồng thời, em nên báo cáo về tình huống này đến giáo viên hoặc người có thẩm quyền.

Tình huống 3: Sử dụng ảnh cá nhân của em mà không có sự đồng ý là vi phạm quyền riêng tư và bản quyền hình ảnh. Em nên yêu cầu người bạn ngừng sử dụng ảnh và xóa nó khỏi cuộc thi ảnh. Nếu không hiệu quả, em có thể xem xét việc báo cáo với hội đông chấm thi về việc sử dụng hianhr ảnh cá nhân e mà chưa đc phép

Tình huống 4: Minh vi phạm quy tắc của rạp chiếu phim và quyền xem phim cá nhân khi phát trực tiếp bộ phim mà không có sự cho phép. Nếu là bạn đi xem cùng Minh, em nên khuyên Minh tắt phát trực tiếp và tuân thủ quy định của rạp chiếu phim để không làm phiền người xem khác và không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK