Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Cơ hội và thách thức của anh(chị) trước xu thế toàn cầu hoá câu hỏi 6387443
Câu hỏi :

Cơ hội và thách thức của anh(chị) trước xu thế toàn cầu hoá

Lời giải 1 :

Cơ hội :

$\text{+}$ Thị trường lao động mở rộng : giúp cho mọi người tiếp cận gần với thị trường quốc tế, mang lại cơ hội làm việc mới và phát triển sự nghiệp.

$\text{+}$ Tiếp cận thông tin và kiến thức : giúp mn tiếp cận thông tin và kiến thức từ khắp nơi trên TG, mở ra cơ hội học hỏi, nâng cao và phát triển kĩ năng.

$\text{+}$ Kết nối, giao lưu văn hóa : mở ra cơ hội trỉa nghiệm, hiểu biết về TG đa dạng.

Thách thức :

$\text{+}$ Cạnh tranh lao động : cạnh tranh trong việc tìm kiếm việc làm và giữ chỗ làm trở nên khốc liệt , mn phải nỗ lực để nâng cao trình độ, kỹ năng và thích nghi với môi trường làm việc đa văn hóa.

$\text{+}$ Kinh tê bất ổn : khủng hoảng tài chính toàn cầu -----> ảnh hưởng đến việc tìm kiếm việc làm, thu nhập và sự ổn định của mỗi người.

$\text{+}$ Mất địa vị văn hóa : phải đối mặt với sự đồng nhất hóa và mất đi những giá trị và truyền thống văn hóa riêng của mình.

$\text{+}$ Môi trường : biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường ----> đối mặt với thách thức bảo vệ môi trường và tìm kiếm giải pháp bền vững.

Lời giải 2 :

Tự do hóa thương mại mở rộng, hàng rào thuế quan giữa các nước bị bãi bỏ hoặc giảm xuống, hàng hóa có điều kiện lưu thông rộng rãi.

 

Ví dụ : Kể từ ngày gia nhập WTO, Việt Nam đã có quan hệ buôn bán với hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.Kim ngạch xuất nhập khẩu của nước ta không ngừng tăng lên. Năm 2007 đạt 111,4 tỉ USD.

 

+ Đón đầu được công nghiệp hiện đại, áp dụng ngay vào quá trình phát triển kinh tế – xã hội

 

+ Chuyển giao những thành tựu mới 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK