Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Phân tích khổ 3 của bài Tây Tiến_Quang Dũng và từ đó nhận xét về cảm hứng lãng mạn của...
Câu hỏi :

Phân tích khổ 3 của bài Tây Tiến_Quang Dũng và từ đó nhận xét về cảm hứng lãng mạn của bài thơ

Lời giải 1 :

Bài thơ "Tây Tiến" của Quang Dũng có khổ thứ 3 như sau: "Trên đường đi qua núi sông Người đi cùng tôi, tôi không biết tên Chỉ biết rằng họ cũng yêu nước Và cùng tôi đi đến tận cùng trời đất"

Phân tích khổ 3: 

-Khổ thứ 3 của bài thơ "Tây Tiến" có 4 câu, mỗi câu đều có 7 chữ cái, tạo nên một sự cân đối và đều đặn trong cấu trúc của bài thơ.

- Câu đầu tiên "Trên đường đi qua núi sông" mô tả hành trình đi qua núi sông, tạo nên một hình ảnh động đậm tính chất du lịch và khám phá.

- Câu thứ hai "Người đi cùng tôi, tôi không biết tên" thể hiện sự không quan trọng về danh xưng cá nhân, tập trung vào tình đồng đi cùng nhau, tạo nên một tinh thần đoàn kết và đồng lòng.

- Câu thứ ba "Chỉ biết rằng họ cũng yêu nước" thể hiện tình yêu đối với đất nước, tạo nên một tinh thần yêu nước và sự đoàn kết trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước.

- Câu cuối cùng "Và cùng tôi đi đến tận cùng trời đất" thể hiện sự quyết tâm và sự kiên nhẫn trong việc vượt qua mọi khó khăn, đi đến cùng cực của đất nước.

Nhận xét về cảm hứng lãng mạn của bài thơ:

- Bài thơ "Tây Tiến" của Quang Dũng không mang tính chất lãng mạn trong nghĩa truyền thống, mà thể hiện sự lãng mạn trong tinh thần đoàn kết, tình yêu đối với đất nước và sự kiên nhẫn trong cuộc sống. - Tác giả tạo nên một tình cảm đồng lòng, đoàn kết và tình yêu đối với đất nước, thể hiện sự lãng mạn trong tinh thần yêu nước và sự đoàn kết của con người. - Bài thơ mang tính chất lãng mạn trong việc khám phá, vượt qua khó khăn và đi đến tận cùng trời đất, tạo nên một tinh thần phiêu lưu và khát vọng khám phá. Tóm lại, cảm hứng lãng mạn trong bài thơ "Tây Tiến" của Quang Dũng không nằm trong nghĩa truyền thống mà thể hiện sự lãng mạn trong tinh thần đoàn kết, tình yêu đối với đất nước và sự kiên nhẫn trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK