Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1: Macxim Gorki đã nói: Lao động là đôi cánh của ước mơ, là cội nguồn của niềm vui...
Câu hỏi :

Câu 1: Macxim Gorki đã nói: Lao động là đôi cánh của ước mơ, là cội nguồn của niềm vui và sáng tạo. Em hãy giải thích để làm rõ câu nói trên của Macxim Gorki.

Lời giải 1 :

$\Rightarrow$ Câu nói của Macxim Gorki : " Lao động là đôi cánh của ước mơ , là cội nguồn của niềm vui và sáng tạo " có ý nghĩa là công việc và lao động không chỉ đem lại thu nhập mà còn mang đến hy vọng , niềm vui và khả năng sáng tạo cho mỗi con người . Nó là nguồn cảm hứng và động lực để chúng ta tiến bộ và đạt được thành công trong cuộc sống.

$\textit{#Yurri}$

Lời giải 2 :

Đáp án`+`Giải thích các bước giải`:`

`->` Trả lời `:` câu nói của Maxim Gorky nhấn mạnh tầm quan trọng của lao động trong cuộc sống, không chỉ làm nền tảng cho ước mơ và hoài bão của chúng ta mà còn mang lại niềm vui và khám phá sáng tạo.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK